svasdssvasds

“นพดล” ชี้! คสช. อย่าให้พรรคการเมืองเสี่ยงสภาวะตกหลุมทรายดูด

“นพดล” ชี้! คสช. อย่าให้พรรคการเมืองเสี่ยงสภาวะตกหลุมทรายดูด

นายนพดล ปัทมะ แนะคสช.ยกเลิกคำสั่งที่53 ปลดล็อคพรรคการเมืองและยกเลิกข้อห้ามการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปเลี่ยงปัญหาพรรคการเมืองตกหลุมทรายดูด

วันนี้ (29 มี.ค.) นายนพดล ปัทมะ อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศ พรรคเพื่อไทยกล่าวว่าขณะนี้ทุกพรรคการเมืองได้เห็นปัญหาที่เกิดจากคำสั่ง คสชที่ 53/60 แล้ว ทั่วโลกคงประหลาดใจในเรื่องที่พรรคการเมืองไทยต้องมาถกเถียงและขอความชัดเจนในขั้นตอนการปฏิบัติทางธุรการต่างๆซึ่ง ไม่มีใครทราบแนวปฏิบัติที่ชัดเจน และถ้าปฏิบัติไม่ถูกต้อง อาจถูกยุบพรรคได้ ไม่ต่างอะไรกับหลุมทรายดูดเช่น คำถามว่ายืนยันสมาชิกออนไลน์ได้ไหม ทำไมต้องเอาสำเนาบัตรประชาชน แทนที่พรรคการเมืองจะไปใช้เวลาคิดค้นนโยบายมาแข่งขันกันเพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนและหาทางออกให้ประเทศ แต่ต้องเสียเวลาง่วนกับงานธุรการและเงื่อนไขต่างๆตามคำสั่ง 53/60 ซึ่งยากที่จะหาเหตุผลมาสนับสนุน บ้านเมืองเรามาถึงจุดนี้ได้อย่างไร นี่หรือไทยแลนด์ 4.0

ตนจึงเรียกร้องให้ผู้มีอำนาจได้ตระหนักถึงภาระความยุ่งยากที่ไม่ได้ช่วยให้ประเทศก้าวหน้าและหาทางแก้ไข พาประเทศออกจากสถานการณ์เช่นนี้ เมื่อกลัดกระดุมผิดเม็ดก็กลัดใหม่ได้ คนที่กล้าแก้ไข คือผู้ที่เข้มแข็ง ประเทศมีทางออกที่ดีกว่านี้ คนไทยมีปัญญาพอที่จะเห็นปัญหาและหาทางออกได้ ตนจึงเสนอให้ คสช 1. ยกเลิกข้อห้ามพรรคการเมืองทำกิจกรรม และปลดล็อคทางการเมือง 2. ยกเลิกข้อห้ามการชุมนุมทางการเมืองตั้งแต่ 5 คน 3. ยกเลิกคำสั่ง คสช ที่ 53/60 เช่นการยุบสาขาพรรค เงื่อนไขการให้สมาชิกพรรคการเมืองยืนยันความเป็นสมาชิก และเงื่อนไขหยุมหยิมต่างๆ เพราะพรรคการเมืองควรเอาเวลาไปทำอะไรที่สำคัญและเป็นประโยชน์ต่อประเทศเช่นการทำนโยบาย การปฏิรูปพรรค มากกว่าจะมานั่งถ่ายเอกสารสำเนาบัตรประชาชนที่ต้องใช้ในการยืนยันสมาชิก

 

 

 

 

 

related