svasdssvasds

นับถอยหลังรอ! ประชาธิปัตย์ เปิดจุดยืนยันสมาชิกวันแรก

นับถอยหลังรอ! ประชาธิปัตย์ เปิดจุดยืนยันสมาชิกวันแรก

พรรคประชาธิปัตย์ เตรียมเปิดจุดทำการยืนยันการสมาชิกพรรค คิ๊กออฟพรุ่งนี้วันแรก "อภิสิทธิ์" นำทีมลงทะเบียนสมาชิกพรรค

นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงข่าวถึงการจัดเตรียมการยืนยันสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ว่า สมาชิกพรรคเดิมทุกคน และประชาชนที่สนใจ สามารถมาลงทะเบียนการเป็นสมาชิกพรรคได้ที่ สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ถนนพระราม 6 หรือที่สาขาพรรคตามพื้นที่ต่างๆกว่า 307 แห่งทั่วประเทศ โดยเตรียมสำเนาประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านมาด้วย ตั้งแต่เวลา 8.30 น.-16.30 น. เว้นวันหยุดราชการ

อย่างไรก็ตามหากไม่สะดวก สามารถลงทะเบียนผ่านแอพ D-connect ได้ ซึ่งกำลังขออนุญาต คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ให้ไม่ต้องใช้สำเนาบัตรประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้าน ในการลงทะเบียนผ่านแอพ เพราะเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐ ไทยแลนด์ 4.0 ในการนำเทคโนโลยีเข้ามีส่วนช่วยให้ประชาชนมีส่วนร่วมทางการเมืองมากขึ้น อีกทั้งพรรคมีเวลาทำการแค่ 17 วันเท่านั้น หากอนุญาตจะเป็นการอำนวยความสะดวก และเชื่อว่าจะมีคนมาสมัครเป็นจำนวนมาก

นับถอยหลังรอ! ประชาธิปัตย์ เปิดจุดยืนยันสมาชิกวันแรก

โดยในวันพรุ่งนี้ (1เม.ย.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย กรรมการบริหาร และ อดีตสมาชิกสภาเขต จะมายืนยันการเป็นสมาชิกพรรคเป็นคนแรก

นายจุติ กล่าวถึงกรณี พูดตรวจการแผ่นดินมีมติยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความคำสั่งคสช. ที่ 53/2560 ว่า ขอให้สมาชิกพรรคและประชาชนทุกคนอยากกังวลในเรื่องนี้เชื่อว่าจะไม่เป็นอุปสรรคต่อการสมัครสมาชิกพรรค เพราะคำสั่งคสช.ที่ 53/2560 ยังมีผลบังคับใช้อยู่

จากนั้นนายจุติ ได้พาสื่อมวลชนชมศูนย์ลงทะเบียนยืนยันสมาชิกพรรคที่สำนักงานใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ ถนนพระราม 6 ซึ่งเป็นเต้นท์โดมขนาดใหญ่ และมีการจัดเตรียมเจ้าหน้าที่ไว้คอยดูแลให้บริการกว่า 100 คน

related