svasdssvasds

"สุชาติ ตันเจริญ" ปัดหารือ "สมคิด" ตั้งพรรคใหม่

"สุชาติ ตันเจริญ" ปัดหารือ "สมคิด" ตั้งพรรคใหม่

“สุชาติ ตันเจริญ” ปฏิเสธ หารือ “สมคิด” ตั้งพรรคการเมืองใหม่สนับสนุนนายกรัฐมนตรี ระบุยังมีเวลาตัดสินใจจะลงเล่นการเมืองหรือไม่ พร้อมระบุเป็นเรื่องดีหาก “พลเอกประยุทธ์” จะเล่นการเมืองถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย

ภายหลังมีกระแสข่าวนายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ เชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และนักการเมืองในกลุ่ม 16 บางคน ที่บ้านริมน้ำ ย่านนนทบุรี ในวันนี้

นายสุชาติ ยืนยันว่า ไม่มีการนัดพูดคุยกับนายสมคิด เพื่อจะจัดตั้งพรรคการเมืองสนับสนุนพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้น โดยเชื่อว่ากระแสข่าวดังกล่าวเกิดจากการปล่อยข่าวของผู้หวังดีประสงค์ร้าย เพราะขณะนี้ตนยังอยู่กับพรรคภูมิใจไทยยังพูดอะไรไม่ได้เพราะจะเป็นการเสียมารยาท อีกทั้งกิจกรรมทางการเมืองตอนนี้ยังทำอะไรไม่ได้เนื่องจากติดคำสั่ง คสช. ส่วนอนาคตจะไปร่วมงานทางการเมืองกับ นายสมคิด หรือไม่ ก็รอให้ปลดล็อคทางการเมืองก่อน เพราะยังมีเวลาตัดสินใจ ขณะเดียวกันเห็นว่าหากพลเอกประยุทธ์จะลงเล่นการเมืองก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี

นายสุชาติ ยังยินดีหาก รองนายกฯสมคิดนัดทานข้าว เพราะเตรียม จะเสนอให้รัฐบาลใช้ ม.44 ผลักดันการแยกสำนักงานส่งเสริมสุขภาพประชาชนแห่งชาติ ออกจากกระทรวงสาธารณสุข ที่ตอนนี้ อสม. และสถานีอนามัย หมดกำลังใจในการทำงาน เนื่องจากไม่มีความก้าวหน้าในการทำงาน ค่าตอบแทนน้อย อีกทั้งหมออนามัยไม่ได้มีบทบาทในการส่งเสริมสุขภาพที่แท้จริง จึงจะผลักดันให้เป็นนโยบาย ของรัฐบาลและพรรคภูมิใจไทย กำหนดเป็นนโยบายเพื่อแก้ปัญหา

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่บ้านริมน้ำในวันนี้มีบรรดา อดีต ส.ส. พรรคภูมิใจไทย กลุ่ม 16 ส.ส. หลายคนเดินทางเข้ามาพบนายสุชาติ ตันเจริญ ท่ามกลางสื่อมวลชนที่เจ้าไปเกาะทำข่าวบริเวณบ้านริมน้ำตั้งแต่เช้า

related