svasdssvasds

เรื่องร้อนรอบวัน : ทำเนียบแตก ! "การะเกด"พา "ท่านขุน" พบ "บิ๊กตู่"

เรื่องร้อนรอบวัน : ทำเนียบแตก ! "การะเกด"พา "ท่านขุน" พบ "บิ๊กตู่"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

ท่านขุนเดช ควง แม่การะเกด พร้อมมิตรสหาย พบ บิ๊กตู่ ที่ทำเนียบรัฐบาล

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เดินทางมาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี และเปิดงาน “สายตรง ไทยนิยม” หรือ HotlinePM ซึ่งเป็นเพจสื่อออนไลน์ ของรัฐบาลที่จัดทำขึ้น เพื่อรับเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ ข้อเสนอแนะ แสดงความคิดเห็น และใช้ในการกระจายข้อมูลข่าวสารจากภาครัฐ, ข้อมูลสาธารณะประโยชน์ ,ข้อเท็จจริงต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นสำคัญ ซึ่งเป็นช่องทางเสริมของ สายด่วย 1111 และ 1567 โดยงานนี้ มีทีมนักแสดงจากละครบุพเพสันนิวาส มาร่วมงาน โป๊ป ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ , เบลล่า ราณี แคมเปน , หลุยส์ สก๊อต , ซูซี่ สุษิรา แน่นหนา , ปั้นจั่น ปรมะ อิ่มอโนทัย และ ปราง กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล พร้อม พี่หน่อง อรุโณชา ภาณุพันธุ์ บิ๊กบอส บอร์ดคาซท์ ไทยเทเลวิชั่น จำกัด ซึ่งนายกรัฐมนตรี ให้การต้อนรับ พร้อมพูดทักทายชื่นชมคณะผู้จัดและนักแสดงที่ทำละครดีๆ อนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมไทยจนโด่งดังไกลไปทั่วโลก

วธ. ทำโครงการ “9 เส้นทาง ตามละครออเจ้า” ตามรอยอาหาร ล่องเรือรอบเกาะเมืองอยุธยา ตามรอยงานแต่งแม่มะลิ

นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า หลังจากผ่านช่วงเทศกาลสงกรานต์ไปแล้ว กระทรวงการท่องเที่ยวฯ กับกระทรวงวัฒนธรรมยังได้ร่วมมือกัน ทำโครงการ “9 เส้นทาง ตามละครออเจ้า” ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างปรึกษาหารือว่าทั้ง 9 เส้นทางจะออกมาในรูปแบบไหน อาทิ เส้นทางตามรอยอาหาร เส้นทางร่องเรือรอบเกาะเมืองอยุธยา เส้นทางตามรอยงานแต่งแม่มะลิ เป็นต้น

ขณะเดียวกัน กล่าวว่า ในช่วงเทศการสงกรานต์ อยากให้ทุกคนคำนึงถึงทรัพยากรน้ำที่มีคุณค่า รวมถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนเป็นสำคัญ ซึ่งในส่วนของกระทรวงวัฒนธรรมจะร่วมกับหลายหน่วยงานเพื่อจัดงานสงกรานต์ร่วมกับประเทศอาเซียนด้วย อาทิ กาญจนบุรีและระนอง ร่วมมือกับพม่า เลย ร่วมมือกับประเทศลาว บุรีรัมย์กับสระแก้ว ร่วมมือกับประเทศกัมพูชา และเชียงราย ร่วมมือกับพม่าและลาว รวมถึงระหว่างวันที่ 12-16 เมษายน หากใครแต่งชุดไทย จะสามารถเข้าชมอุทยานประวัติศาสตร์ได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

กระแสชุดไทยมาแรงสงกรานต์ กทม.จัดงาน สวนลุมฯ ชวนแต่งย้อนยุค โปรโมชั่น เข้าฟรีอุทยานประวัติศาสตร์ 12 – 16 เม.ย. 61

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานแถลงข่าวงานเทศกาลมหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ประจำปี 2561 โดยกรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กำหนดจัดขึ้น ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ระหว่างวันที่ 12 – 15 เมษายน 2561 ภายใต้แนวคิด “สงกรานต์กรุงเทพมหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน" เพื่อสืบสานและอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีอันดีงามของไทย สร้างบรรยากาศให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ร่วมฉลองงานมหาสงกรานต์ของไทยอย่างมีความสุขและสนุกสนาน ด้วยการจำลองบรรยากาศงานวัดย้อนยุค มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการละเล่นพื้นบ้าน เชิญชวนให้แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคในสมัยต่าง ๆ เข้าร่วมงาน รวมทั้งจัดการประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพมหานคร 3 วัย และเทพีสงกรานต์เบาหวิว ภายใต้ชื่อ "เทพีสงกรานต์ กรุงเทพ"

related