svasdssvasds

เร่งหาทางออก! นายกฯย้ำ "บ้านตุลาการ" ต้องปรับพื้นที่คืนสภาพเดิม

เร่งหาทางออก! นายกฯย้ำ "บ้านตุลาการ" ต้องปรับพื้นที่คืนสภาพเดิม

ผู้บัญชาการทหารบก เปิดพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 33 จัดพูดคุยเพื่อหาทางออกกรณีบ้านพักตุลาการที่ดอยสุเทพ ขณะที่นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าต้องหาวิธีที่เหมาะสมและต้องปรับพื้นที่ให้คืนสู่สภาพเดิม โดยศาล คสช. และฝ่ายกฎหมายจะหารือร่วมกัน

วันที่ 3 เม.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. กล่าวถึงกรณีการก่อสร้างบ้านพักตุลาการที่ดอยสุเทพ จังหวัดเชียงใหม่จนถูกมองเป็นการออกกฎหมายเพื่อเอื้อประโยชน์การใช้พื้นที่ป่า ว่า รัฐบาลกำลังหาทางออกในเรื่องนี้ โดยเบื้องต้นให้ฝ่ายความมั่นคงพิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยต้องแบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือสถานที่ทำงานและบ้านพัก ที่ต้องหาวิธีที่เหมาะสมในการดำเนินการ แต่ต้องมีการปรับพื้นที่ให้คืนสู่สภาพเดิมให้ได้ ซึ่งเรื่องที่ต้องหารือร่วมกับศาล คสช.และฝ่ายกฎหมาย

กองทัพพร้อมจัดเวที พูดคุยหาข้อยุติ กรณีบ้านพักตุลาการ

ด้าน พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ว่า เป็นเรื่องที่ต้องหารือร่วมกันในพื้นที่ ซึ่งกองทัพบกจะเปิดพื้นที่มณฑลทหารบกที่ 33 อำนวยความสะดวกในการพูดคุย พร้อมเชื่อว่าเรื่องนี้สามารถจบได้ในพื้นที่ และได้ข้อยุติที่ดีที่สุด ที่จะเกิดผลเสียหายน้อยที่สุดในทุกๆด้าน ทั้งด้านทรัพยากรธรรมชาติ และงบประมาณที่ลงทุนก่อสร้างบ้านพัก

related