svasdssvasds

“ปู่ชัย” ยังแข็งแรง! อดีต รมต.-ส.ส.ตบเท้าอวยพรวันเกิด

“ปู่ชัย”  ยังแข็งแรง!  อดีต รมต.-ส.ส.ตบเท้าอวยพรวันเกิด

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย อดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น และข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งระดับประเทศ และในพื้นที่จังหวัดจำนวนมาก ตบเท้าเข้าอวยพรวันคล้ายวันเกิดครบ 90 ปี “ปู่ชัย ชิดชอบ” อดีตนักการเมืองอาวุโสคับคั่ง ขณะครอบครัวทำพิธีเซ่นปะคำช้างตามความเชื่อ บายศรีสู่ขวัญ และพิธีสงฆ์ 101 รูปเพื่อเป็นสิริมงคล

วันนี้(4เม.ย.) บรรยากาศที่บ้านพักภายในโรงโม่หินศิลาชัย ต.อิสาณ อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ นายชัย ชิดชอบ อดีตประธานรัฐสภา และอดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ ซึ่งเป็นบิดา นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้จัดงานเนื่องในวันคล้ายวันเกิดอายุครบ 90 ปี โดยบรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าได้มีการประกอบพิธีเซ่นเทพปะกำช้าง ซึ่งเป็นประเพณีของชาวไทยกูย หรือส่วย ที่ได้สืบทอดกันมาตั้งแต่โบราณของครอบครัวคนเลี้ยงช้าง โดยหมอปะกำได้ตั้งเครื่องเซ่นไหว้และทำการเสี่ยงทาย ตามความเชื่อเพื่อให้ครอบครัวจะสมบูรณ์พูนผล สงบร่มเย็น และมีแต่สิ่งดีๆ เข้ามาในชีวิต และผู้มาร่วมงานได้เลี้ยงอาหารช้างด้วย จากนั้นได้มีการประกอบพิธีสงฆ์ โดยนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 101 รูป เจริญพระพุทธมนต์ และบายศรีสู่ขวัญ พร้อมทั้งผูกข้อมือให้แก่นายชัย เพื่อความเป็นสิริมงคลเนื่องในวันคล้ายวันเกิดด้วย

“ปู่ชัย”  ยังแข็งแรง!  อดีต รมต.-ส.ส.ตบเท้าอวยพรวันเกิด

หลังจากนั้นได้มีบุคคลสำคัญอาทินายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รวมถึงอดีตรัฐมนตรี อดีต ส.ส. นักการเมืองท้องถิ่น ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ทั้งระดับประเทศ และในพื้นที่ และพ่อค้า ประชาชน ได้ทยอยนำช่อดอกไม้ กระเช้า เข้าอวยพรนายชัย ชิดชอบ เนื่องในวันคล้ายวันเกิดภายในบริเวณบ้านพักอย่างคับคั่ง โอกาสนี้นายชัย ก็ได้มอบข้าวสารซึ่งเป็นข้าวกล้องจากถิ่นภูเขาไฟ และขนมคุกกี้ ให้แก่ผู้มาร่วมอวยพรด้วย โดยนายชัย มีสีหน้าที่สดใส และยังดูแข็งแรง แม้ว่าปีนี้จะมีอายุครบ 90 ปีแล้วก็ตาม

“ปู่ชัย”  ยังแข็งแรง!  อดีต รมต.-ส.ส.ตบเท้าอวยพรวันเกิด

 

 

 

 

 

related