svasdssvasds

“ราเชน” ยัน! "พรรคทางเลือกใหม่" ไม่ใช่นอมินีคสช.

“ราเชน” ยัน! "พรรคทางเลือกใหม่" ไม่ใช่นอมินีคสช.

นายราเชน ตระกูลเวียงนำชื่อสมาชิก กว่า 6 ร้อยคน และเงินทุนประเดิมพรรค 1 ล้าน ยื่นตั้งพรรคทางเลือกใหม่ ซึ่งถือเป็นพรรคแรก พร้อมยืนยันพรรคนี้ไม่ใช่นอมินีของ คสช.

วันนี้(5เม.ย.)นายราเชน ตระกูลเวียง หัวหน้าพรรคทางเลือกใหม่ พร้อมด้วยผู้ก่อตั้งพรรคและสมาชิกเดินทางเข้ายื่นเอกสารหลักฐานการจดจัดตั้งเป็นพรรคการเมืองใหม่ กับนายทะเบียนพรรคการเมืองเป็นพรรคแรก  หลังจากที่ได้จดจองชื่อพรรคไว้ตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม  และมีการประชุมพรรคเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกำหนดโครงกรรมการบริหารพรรคและประกาศอุดมการณ์ โดยวันนี้ได้นำรายชื่อสมาชิกกว่า 6 ร้อยคน และหลักฐานการร่วมจ่ายเงินทุนประเดิมพรรค 1 ล้านบาท มาให้ กกต.ด้วย

“ราเชน” ยัน! "พรรคทางเลือกใหม่" ไม่ใช่นอมินีคสช.

นายราเชน กล่าวว่า พรรคทางเลือกใหม่ได้เตรียมความพร้อมมาตลอด มีอุดมการณ์และความมุ่งมั่นในการเข้ามาทำงานทางการเมือง เพื่อรับใช้ประชาชนและแก้ไขปัญหาของประเทศและที่สำคัญไม่ได้ตั้งพรรคขึ้นมาตามกระแสหรือตั้งขึ้นมาเพื่อหนุนคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือคสช.) หรือได้รับการสนับสนุนจากคสช. ซึ่งมองว่าเป็นธรรมดาในเวลานี้ที่มักจะถูกโยงเข้ากับคสช.

“ราเชน” ยัน! "พรรคทางเลือกใหม่" ไม่ใช่นอมินีคสช.

นายราเชน กล่าวต่อว่า พรรคทางเลือกใหม่มั่นใจว่าเป็นของใหม่สำหรับประชาชนจริงๆโดยจะเห็นว่าไม่มีอดีตส.ส.หรือนักการเมืองจากพรรคอื่นและเห็นว่านโยบายเงินทุนเจ้าบ้านที่ตอบโจทย์ปัญหาในเวลานี้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนอย่างไรก็ตาม พรรคทางเลือกใหม่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งครบทุกเขต เนื่องจากพรรคมีความพร้อมในทุกมิติทันทีที่ประกาศวันเลือกตั้ง

ทั้งนี้  มีพรรคการเมืองยื่นจองชื่อพรรคแล้วกว่า 98 พรรค ยังไม่มีพรรคใดขาดคุณสมบัติ ล่าสุดมีเพียง 9 อาทิ พรรคพลังชาติไทย พลังพลังธรรมใหม่ พรรคประชาชนปฎิรูป พรรคที่ได้รับหนังสือรับรองให้เดินหน้าหาสมาชิกพรรคและทำตามขั้นตอนของกฎหมายได้ แต่ทุกการดำเนินการต้องขออนุญาตจาก คสช.ทุกเรื่อง

 

 

 

 

 

 

 

related