svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” รอผลพูดคุย ปมค้านบ้านพักผู้พิพากษา ด้าน สำนักงานศาลยุติธรรมถกเครียด

“บิ๊กป้อม” รอผลพูดคุย ปมค้านบ้านพักผู้พิพากษา ด้าน สำนักงานศาลยุติธรรมถกเครียด

พล.อ.ประวิตร เผย ปมค้านบ้านพักผู้พิพากษาอย่างเพิ่งสรุป ต้องรอฟังเสียงจากทุกภาคส่วน ด้านสำนักงานศาลยุติธรรม นัดถกทิศทางข้อพิพาท

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีมณฑลทหารบกที่ 33 (มทบ.33) นัดภาคประชาชน และผู้ที่เกี่ยวข้องมาหารือการก่อสร้างอาคารศาลอุทธรณ์ภาค 5 และที่พักข้าราชการตุลาการ ที่มีการใช้พื้นที่ของกรมธนารักษ์ บริเวณเชิงดอยสุเทพและใกล้กับเขตอุทยานแห่งชาติสุเทพ-ปุย ใน ตำบลดอนแก้ว อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ว่า า ต้องรอหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ หารือร่วมกับตัวแทนผู้คัดค้านก่อนในวันนี้ (9 เม.ย.) ก่อน อย่าเพิ่งไปรีบร้อนถึงข้อสรุป เราต้องฟังจากทุกหน่วยงาน รวมถึงฟังเสียงประชาชนในพื้นที่ด้วย

ขณะที่ บรรยากาศที่ศาลฎีกา ถนนแจ้งวัฒนะ ซึ่งมีกำหนดประชุมคณะกรรมการบริหารศาลยุติธรรม (ก.บ.ศ.) ครั้งที่ 5/2561 ซึ่งเป็นประชุมตามวงรอบปกติ โดยมีนายชีพ จุลมนต์ ประธานศาลฎีกา เป็นประธานในที่ประชุม และในวันนี้ (9 เม.ย.) นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการศาลยุติธรรม จะนำวาระจร กรณีคัดค้านการก่อสร้างบ้านพักตุลาการ เชิงดอยสุเทพ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อกำหนดทิศทาง และทางออกของกรณีดังกล่าว เข้าพิจารณาในที่ประชุม

ทั้งนี้มีรายงานว่า การประชุมในวันนี้จะมีการรายงานสถานการณ์การก่อสร้าง และภาคประชาชนออกมาคัดค้าน ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนว่าในที่ประชุมจะมีการกำหนดแนวทางแก้ปัญหานี้อย่างไร และการประชุมในวันนี้ ไม่มีความจำเป็นต้องรอผลการประชุมหารือการแก้ปัญหาบ้านพักตุลาการเชิงดอยสุเทพ พร้อมกันนี้ มีการเชิญตัวแทนศาล ตัวแทนภาคประชาชน 16 หน่วยงาน ศาล และเจ้าหน้าที่ความมั่นคง ที่ค่ายกาวิละ จังหวัดเชียงใหม่

ซึ่งหลังจากคณะกรรมการ ก.บ.ศ.ประชุมเสร็จสิ้น ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการแถลงข่าว หรือ แจกเอกสารชี้แจงให้กับสื่อมวลชนแทน สำหรับการประชุมในวันนี้เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าบันทึกภาพ และเฝ้าสังเกตการณ์ โดยให้รอเพียงบริเวณด้านหน้าศาลฎีกาแทน

related