svasdssvasds

รู้แล้ว"สมคิด"ตั้งพรรค ! "บิ๊กตู่" เต๊ะท่ารอชวนร่วม

รู้แล้ว"สมคิด"ตั้งพรรค ! "บิ๊กตู่" เต๊ะท่ารอชวนร่วม

นายกรัฐมนตรี ระบุ จะมีความชัดเจนเรื่องสังกัดพรรคการเมืองช่วงใกล้วันเลือกตั้ง และขณะนี้ยังไม่มีใครทาบทามมาที่ตน ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีคนนอก หาก ส.ส.เลือกกันเองไม่ได้ ก็จำเป็นต้องให้ ส.ว. ร่วมเสนอชื่อตามกฎหมาย

วันที่ 11 เม.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวถึงกรณีนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี เตรียมตั้งพรรคการเมืองเพื่อสนับสนุนตนเอง ว่า ทราบเรื่องว่ามีการตั้งพรรคจริง แต่ถึงวันนี้ยังไม่มีใครเข้ามาทาบทาม และหากติดต่อมาก็ต้องคิดดูก่อนว่านโยบายของพรรคตรงกับแนวทางที่รัฐบาลทำไว้หรือไม่ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะมีความชัดเจนช่วงใกล้วันเลือกตั้ง ยืนยัน ที่ผ่านมาตนไม่เคยรังเกียจการเมือง แต่รังเกียจนักการเมืองที่ทุจริต ไม่มีธรรมาภิบาลและการเมืองที่ชอบสร้างความขัดแย้ง

ซึ่งหากตนลงไปอยู่จุดดังกล่าว จะมีใครรับประกันได้หรือไม่ว่าจะคุ้มค่ากับประเทศ และคุ้มค่ากับตนเอง แต่ทั้งนี้ ยืนยัน ตนคงไม่ลงสมัคร ส.ส. เองอย่างแน่นอน ส่วนกรณีนายกรัฐมนตรีคนนอก ไม่อยากให้สื่อมองชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เพียงคนเดียว เพราะยังมีคนอื่นที่เหมาะสมอีกมาก แต่หาก ส.ส. ไม่สามารถเลือกนายกฯ กันเองได้ ก็จำเป็นต้องให้คนนอกเข้ามาทำหน้าที่

related