svasdssvasds

นิสิต นักศึกษา ร้อง UN ถูกเจ้าหน้าที่คุกคาม หลังชูป้ายเสียดสีนายกรัฐมนตรี

นิสิต นักศึกษา ร้อง UN ถูกเจ้าหน้าที่คุกคาม หลังชูป้ายเสียดสีนายกรัฐมนตรี

นิสิต และนักศึกษา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เข้าร้อง UN หลังถูกเจ้าหน้าที่คุกคาม โดยการสอบถามข้อมูลส่วนตัวจากมหาวิทยาลัย เนื่องจากไปชูป้ายเสียดสีนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักศึกษาคณะรัฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อมด้วยนายธนวัฒน์ วงศ์ไชย น.ส.วิรัลพัชร รอดแก้ว น.ส.วศิณี พบูประภาพ นิสิตจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ที่ร่วมกันชูป้ายเสียดสีรักเผด็จการ ต่อหน้านายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 9 เมษายน ที่ผ่านมา เดินทางเข้าพบตัวแทนสำนักงานข้าหลวงใหญ่สิทธิมนุษยชนแห่งสหประชาชาติ เพื่อยื่นจดหมายและเรียกร้องความเป็นธรรมเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 เมษายน มีเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ ตามสอดส่อง และมีความพยายามสอบถามชื่อ ข้อมูลส่วนตัว และที่อยู่ของนิสิต - นักศึกษา กลุ่มนี้ จากเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย นอกจากนี้ ยังมีเจ้าหน้าที่พยายามไปพบกับผู้ปกครองของนิสิตถึงบ้านพักส่วนตัว ในลักษณะเดียวกับที่ได้กระทำกับนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งถือเป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบ เป็นความพยายามปิดกั้นการแสดงความคิดเห็นและเป็นการคุกคามนิสิตนักศึกษาอย่างร้ายแรง ไม่อาจเพิกเฉยได้ จึงขอใช้สิทธิความเป็นเจ้าของประเทศสั่งการให้เจ้าหน้าที่เคารพสิทธิและยุติการคุกคามนิสิต นักศึกษา และประชาชน ในทุกกรณี

ทั้งนี้ มีเครือข่ายเพื่อนนิสิตนักศึกษา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยพะเยา มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลรัตนโกสินทร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ มหาวิทยาลัยบูรพา ร่วมลงชื่อสนับสนุนจำนวนมาก

related