svasdssvasds

“นิพิฏฐ์" เดือด! “สมคิด” ตั้งพรรคเตือนระวังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ

“นิพิฏฐ์" เดือด! “สมคิด”  ตั้งพรรคเตือนระวังสิ่งศักดิ์สิทธิ์ลงโทษ

นายนิพิฎฐ์​  อินทรสมบัติ กล่าวถึงกรณี นายสมคิด จะตั้งพรรคการเมือง โดยเตือนให้ระวังสิ่งศักดิ์สิทธื์ลงโทษ ใช้ที่ราชการเพื่อประโยชน์ตัวเอง พร้อมอวยพร นายสกลธี ให้ไปดี ชี้เผด็จการแทรกแซงทุกระบบหวังอยู่ในอำนาจต่อ

วันนี้(11เม.ย.)นายนิพิฎฐ์​  อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่าได้รับทราบการลาออกของนายสกลธีช่วงเช้่าที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการลาออกหลังจากไปพบนายสมคิดเมื่อไม่นานมานี้ทำให้เข้าใจได้ว่ามีการใช้ทำเนียบรัฐบาลเป็นที่ทำการของพรรคการเมือง แม้ว่าก่อนหน้านี้จะออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้พูดคุยเรื่องการเมืองก็ตาม แต่ในที่สุดก็มีการลาออกจากสมาชิกพรรค ซึ่งอยากให้ตระหนักว่าทำเนียบรัฐบาลมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ คนที่เข้าไปนั่งในทำเนียบใช้ไฟใช้แอร์จากเงินแผ่นดิน ต้องทำงานเพื่อประโยชน์บ้านเมือง แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คนในทำเนียบใช้สิ่งของราชการไปทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว สิ่งศักดิ์สิทธิ์ในทำเนียบจะลงโทษ เพราะทำเนียบรัฐบาลเป็นสถานที่ที่ใช้สำหรับแก้ทุกข์ให้ประชาชน ไม่ใช่แก้ทุกข์ให้ตนเอง

“อย่างไรก็ตามตนก็ขออวยพรกับการตัดสินใจของนายสกลธี ขอให้น้องได้ประสบความสำเร็จในการทำงานในหน้าที่ใหม่เพราะเลือกทางนี้แล้ว”

เมื่อถามว่าตำแหน่งรองผู้ว่ากทม.ถูกใช้ในการต่อรองทางการเมืองเป็นการถูกต้องหรือไม่ นายนิพิฏฐ์กล่าวว่ายังไม่มีข้อมูลว่าเป็นเช่นนั้นหรือไม่ แต่ถ้าการไปพบนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์. รองนายกรัฐมนตรี ที่ทำเนียบรัฐบาล เป็นที่มาของตำแหน่งนี้ก็แสดงว่ารัฐบาลแทรกแซงไปถึงการปกครองส่วนท้องถิ่น ซึ่งปกติการแต่งตั้งตำแหน่งนี้เป็นอำนาจหน้าที่ของผู้ว่ากทม. ซึ่งดูจากรูปการที่ผ่านมาก็น่าจะถือได้ว่ารัฐบาลมีส่วนในการแต่งตั้ง ตนเห็นว่าเส้นทางเหล่านี้เป็นเรื่องของระบบเผด็จการที่แทรกแซงทุกระบบ เพราะต้องการรักษาตำแหน่งต่อไป หากยังเดินเส้นทางนี้ต่อไปก็มีจุดจบที่เห็นอยู่แล้วเหมือนคำเตือนที่ว่าอย่าเดินไปในเส้นทางที่ไม่มีใครเคยหวลกลับมา แต่รัฐบาลกลับเดินไปในเส้นทางนี้ ทั้งที่มีประวัติศาสตร์ให้เห็นแต่ก็ไม่เคยจดจำ

อย่างไรก็ตามตนคงไม่เตือนพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ใช่เพราะกลัวมาตรา 44. แต่เป็นเพราะมีอวิชาอยู่หนาแน่น จึงไม่สามารถแหวกว่ายอวิชชาไปเตือนท่านได้ สิ่งที่ปกคลุมพล.อ.ประยุทธอยู่หนาแน่นเกินกว่าจะไปสะกิดได้ เพียงแต่รอดูจุดจบของท่าน และอยากให้จำคำที่ตนพูดไว้บ้าง เผื่อว่าภายใน2 ปีข้างหน้าจะเจอเหตุการณ์ที่ตนเคยพูดไว้ แม้ไม่รื่นหูแต่อาจเป็นความจริงในอนาคตคือ พล.อ.ประยุทธจะไม่ประสบความสำเร็จทางการเมือง เพราะไม่มีเพื่อนทางการเมือง และอยู่ตรงข้ามกับการเมืองมาตลอด มีทางเดียวที่จะอยู่ได้อย่างปลอดภัยคือต้องระบบทหารชนะอย่างถล่มทลาย  แต่ถ้าคิดจะอยู่ในอำนาจต่อโดยไม่มีการเลือกตั้งเป็นไปได้ยาก เพราะไม่เพียงแต่ภายในประเทศจะมีปัญหาต่างชาติจะไม่ยอมรับด้วย

related