svasdssvasds

ไม่ได้ไปทำบายพาส! กห.แจง "บิ๊กป้อม" ลางานแค่เช็กสุขภาพ-พักผ่อน

ไม่ได้ไปทำบายพาส! กห.แจง "บิ๊กป้อม" ลางานแค่เช็กสุขภาพ-พักผ่อน

โฆษกกระทรวงกลาโหม ชี้แจง พล.อ.ประวิตร เดินทางไปต่างประเทศเพื่อเช็กสุขภาพ ไม่ได้ทำบายพาสตามที่นายกรัฐมนตรีระบุ พร้อมเตรียมเปิดบ้านพักให้ผู้บัญชาการเหล่าทัพรดน้ำอวยพร 16 เม.ย.นี้

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้บอกกับ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมตรีและรัฐบุรุษที่ได้สอบถามถึงพล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ไม่ได้มาร่วมรดน้ำขอพรวันสงกรานต์ที่บ้านสี่เสาเทเวศร์เมื่อวานนี้ (11เม.ย.) ว่า พล.อ.ประวิตร ไม่สบาย ไปตรวจเช็กสุขภาพเป็นเส้นเลือดหัวใจต้องไปทำบายพาสนั้น ซึ่งเรื่องนี้จริงๆแล้วพล.อ.ประวิตร ได้ลาไปทำภารกิจส่วนตัวที่ต่างประเทศ แต่ไม่ทราบว่าประเทศไหนและมีกำหนดเดินทางกลับในวันที่ 15 เม.ย.นี้ ซึ่งตนเข้าใจว่าเดินทางไปเช็กอัพหรือตรวจสุขภาพมากกว่าคงไม่ไปทำบายพาส เพราะพล.อ.ประวิตร ได้เคยทำไปแล้ว

โดยเป็นการเดินทางไปพักผ่อนในตัวคงไม่น่ามีอะไรพิเศษซึ่งนายรัฐมนตรีก็ได้รับทราบแล้ว โดยพล.อ.ประวิตร มีกำหนดเดินทางไปร่วมประชุมกับรัฐมนตรีกลาโหมสหรัฐอเมริกาในเรื่องการสานต่อความร่วมมือด้านความมั่นคงของทั้งสองประเทศไม่ว่าจะเรื่องความมั่นคง หรือด้านการทหารซึ่งเป็นการสานต่อหลังจากที่นายกนัฐมนตรีเดินทางไปสหรัฐฯที่ผ่านมา โดยจะเดินทางพร้อมคณะที่มีตัวแทนจากทุกเหล่าทัพและเจ้าหน้าที่ด้านความมั่นคงที่เกี่ยวข้องไปด้วยระหว่างวันที่ 21-26 เม.ย.นี้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากพล.อ.ประวิตร ลาไปพักผ่อนซึ่งจะเดินทางกลับในวันที่ 15 เม.ย.นี้ จากนั้นในวันที่ 16 เม.ย. พล.อ.ประวิตร จะเปิดบ้านพักซอยลาดพร้าว 71 เพื่อให้ผบ.เหล่าทัพ ข้าราชการ พ่อค้า นักธุรกิจประชาชนทั่วไปเข้ารดน้ำขอพรเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

related