svasdssvasds

"สรรเสริญ" ปัดเกี่ยวข้องโครงการ "สติ๊กเกอร์ไลน์รัฐบาล"

"สรรเสริญ" ปัดเกี่ยวข้องโครงการ "สติ๊กเกอร์ไลน์รัฐบาล"

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด ยืนยัน ไม่เกี่ยวข้องกับโครงการสร้างออฟฟิเชียลไลน์ของรัฐบาลใช้งบ 7 ล้าน เป็นเรื่องของฝ่ายข้าราชการประจำที่เป็นผู้เสนอเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และมีเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงถึงกรณีมีกระแสข่าวว่าสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เตรียมสร้างออฟฟิเชียลไลน์ และ สติกเกอร์ไลน์ โดยใช้งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ว่าโครงการดังกล่าวไม่ใช่โครงการของตน ตนเป็นข้าราชการเมืองของสำนักโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีไม่สามารถยุ่งเกี่ยวกับเรื่องงบประมาณได้ แต่เป็นโครงการของผู้อำนวยการสำนักโฆษกฯ ที่มีการเตรียมการไว้ล่วงหน้าแล้ว ถือเป็นเรื่องของข้าราชการประจำ คงต้องไปถามรายละเอียดจากสำนักโฆษกฯ ตนไม่รู้รายละเอียดจริง ๆ เป็นเพียงทางผ่านเท่านั้น เพราะผู้อำนวยการสำนักโฆษกฯ เสนอเรื่องต่อเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

 

 

สำนักโฆษกฯ แจงสร้างไลน์ หวังแพร่ผลงานรัฐบาล

 

ด้าน นางนัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวชี้แจงกรณีข่าวการสร้างออฟฟิเชียลไลน์ และสติกเกอร์ไลน์ งบประมาณกว่า 7 ล้านบาท ว่า 1การจัดจ้างดังกล่าวเป็นหนึ่งในแผนการดำเนินงานประจำปีของสำนักโฆษกฯ ซึ่งมีภารกิจเผยแพร่นโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาล เป็นการดำเนินการตามแผนการปฏิบัติราชการโดยไม่ได้เป็นข้อริเริ่มของฝ่ายการเมืองตามที่นำไปพาดพิงกันแต่อย่างใด

2.ปัจจุบันประชาชนส่วนใหญ่สื่อสารด้วยแอพพลิเคชั่นไลน์ สำนักโฆษกฯจึงมีความประสงค์จะเพิ่มช่องทางการสื่อสารให้สอดคล้องกับกลุ่มเป้าหมาย

3.วัตถุประสงค์ของการใช้เครื่องมือดังกล่าวคือ การสร้างการรับรู้นโยบายสำคัญหรือการอธิบายข้อมูลที่สังคมเกิดความสับสนหรือเข้าใจผิด เพื่อลดความตื่นตระหนก

4. แหล่งที่มาของราคากลาง จำนวน 7,029,900 บาท ใช้ราคาตลาด โดยสืบราคาจากบริษัทไลน์ คอมพานี (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งเป็นราคามาตรฐานที่ให้บริการแก่หน่วย งานอื่นของรัฐ และรัฐวิสาหกิจ

5สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ได้ประกาศราคากลางทางเว็บไซต์และประกาศทางเว็บไซต์ของกรมบัญชีกลางเช่นเดียวกัน เพื่อให้ประชาชนเข้าตรวจดูได้

6.สำหรับการจัดทำสติกเกอร์ไลน์นั้นยังอยู่ในขั้นตอนการกำหนดแนวคิด ยังไม่ได้ดำเนินการแต่อย่างใด ยืนยันว่าการดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปเพื่อประโยชน์สาธารณะโดยเฉพาะการสร้างการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของรัฐบาลแก่ประชาชนซึ่งมักถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ทันสมัย ล่าช้า และไม่ตอบโจทย์สังคมและทุกขั้นตอนมีความโปร่งใส ตรวจสอบได้

related