svasdssvasds

"มีชัย" ปลื้ม! คนตั้งพรรคเยอะ เชื่อจะได้คนหน้าใหม่มาเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง

"มีชัย" ปลื้ม! คนตั้งพรรคเยอะ เชื่อจะได้คนหน้าใหม่มาเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง

มีชัยดีใจคนตั้งพรรคการเมืองเยอะ เชื่อเลือกตั้งครั้งใหม่จะได้นักการเมืองหน้าใหม่ ที่มาเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง

วันนี้( 15 เม.ย.) นายมีชัย ฤชุพันธุ์ ประธานกรรมการร่างรัฐธรรมนูญกล่าวการที่กลุ่มการเมือง กว่า 90 กลุ่มยื่นขอจัดตั้งพรรคการเมืองว่า เป็นเรื่องที่ดี และไม่คิดว่าจะมีคนสนใจมากขนาดนี้ อีกทั้งมีพรรคแปลกใหม่ที่จะเป็นทางเลือกให้กับประชาชน จะได้ไม่จำกัดอยู่กับพรรคเดิมๆเพียงไม่กี่พรรค แต่พรรคใหม่ จะติดตลาดหรือไม่คงต้องใช้เวลาและต้องดูว่าจะมีนโยบายดึงดูดใจคนอย่างไร

ส่วนนักการเมืองหน้าใหม่ที่เข้ามาจะสู้คนเก่าๆได้หรือไม่นั้น นายมีชัย มองว่าประชาชนเปลี่ยนไปมาก ประชาชนจะมองจากคุณภาพมากกว่าความเป็นคนเก่า และก็จะส่งผลให้การเมืองไม่ขัดแย้งเหมือนเดิมด้วย

การเลือกตั้งครั้งหน้าจะได้เห็นอะไรใหม่ๆเข้ามาแน่นอน เพราะการลงคะแนนแบบใช้บัตรใบเดียว ที่เลือกทั้งคน ทั้งพรรค และนายกรัฐมนตรีในคราวเดียวกันนั้น ทำให้ประชาชนต้องคิดหลายตลบ มีความตื่นตัวทางการเมืองมากขึ้น จึงมีความหวังว่าคนจะเลือกคนใหม่ๆมาดูแลประเทศ ไม่ทำให้การเมืองหวนกลับไปสู่ความขัดแย้งเดิมๆ

นายมีชัย ยังหวังว่านักการเมืองหน้าใหม่ที่จะเข้ามาจะเปลี่ยนแปลงการเมืองของประเทศไปในรูปแบบที่ใกล้เคียงกับประเทศที่เจริญแล้ว โดยเน้นผลประโยชน์ของประเทศมากว่าประโยชน์ของพรรคการเมือง เพื่อให้การเมืองไทยเดินหน้าต่อไปได้

related