svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ขอร้อง! หยุดขัดแย้งเปิดทางรัฐบาลพาประเทศผ่านช่วงก่อนเลือกตั้ง

"บิ๊กตู่" ขอร้อง! หยุดขัดแย้งเปิดทางรัฐบาลพาประเทศผ่านช่วงก่อนเลือกตั้ง

นายกฯ ขอร้องหยุดขัดแย้งหลังสงกรานต์ เปิดทางรัฐบาลนำพาประเทศผ่านพ้นช่วงเวลาสำคัญก่อนเลือกตั้ง เมินแกนนำเพื่อไทยนัดทานข้าว "ตระกูลสะสมทรัพย์" สั่งจับตาคนเคลื่อนไหวเดินสายพบปชช.ผิดคำสั่งคสช.หรือไม่

วันนี้(17 เม.ย.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ว่า เรื่องใดก็ตามที่เป็นความขัดแย้ง ตนขอร้องเพียงอย่างเดียวว่าหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ ขอให้รัฐบาลนำพาประเทศให้ผ่านพ้นช่วงเวลาสำคัญช่วงนี้ไปให้ได้ก่อนการเลือกตั้ง เพราะหากไม่สงบเรียบร้อยก็ไม่สามารถทำอะไรต่อไปได้ วันหน้าก็จะมีความวุ่นวายสับสนอลม่านเหมือนเดิม รวมทั้งขอสื่อมวลชนเสนอข่าวทั้งสองทาง อย่าไปตัดสินว่าอะไรผิดหรือถูก เพราะข้อมูลอาจไม่ตรงกัน ทั้งนี้ไม่อยากให้ฟังคำพูดจากภายนอกมากนัก โดยเฉพาะหลายคนมีส่วนเกี่ยวข้องกับการบริหารราชการแผ่นดินช่วงที่ผ่านมา เพราะรัฐบาลนี้ทำสนองตอบทุกคน ซึ่งนักการเมืองพรรคการเมืองก็เคยทำไม่ได้ แต่รัฐบาลนี้ก็ทำให้ได้ ส่วนที่ดีทำขนาดนี้แล้วจะมาติติงอะไรกันมากนัก

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกระแสข่าวที่แกนนำพรรคเพื่อไทยเตรียมนัดรับประทานอาหารกับตระกูลสะสมทรัพย์ ว่า การทำกิจกรรมต่างๆ จะต้องพิจารณาว่าผิดคำสั่ง คสช.หรือไม่

"ก็ทานไปสิ แต่ผิดคำสั่งหรือเปล่าไม่รู้กำลังตรวจสอบ คนที่ไปเดินเคลื่อนไหว ไปพบปะประชาชนต่างๆ กำลังดูว่าผิดคำสั่งอะไรหรือเปล่า เพราะคำสงเขียนไว้ชัดเจนว่าทำอะไรได้บ้าง ขอให้ระมัดระวังอย่าให้ผิดกฎหมายก็แล้วกัน" พลเอกประยุทธ์ กล่าว

related