svasdssvasds

"สนธยา" บอกเอง! "สมคิด" อยู่หลังม่าน "บิ๊กดีล"

"สนธยา" บอกเอง! "สมคิด" อยู่หลังม่าน "บิ๊กดีล"

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 18 เม.ย.)รายการเจาะลึกทั่วไทยอินไซไทยแลนได้นำกรณีการแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี นั้น โดยวานนี้ในรายการได้พูดคุยกับ นายสนธยา เกี่ยวกับกรณีดังกล่าวว่า นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์” รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ อยู่เบื้องหลังบิ๊กดิลในครั้งนี้ ซึ่งหมายถึง ดิลทางการงาน มิใช่ ดิลทางการเมือง

โดย นายสนธยา ให้สัมภาษณ์ในรายการวานนี้ว่า ตนทำงานในนามของพรรคพลังชน และทำอย่างเต็มที่ ไม่ได้มีเงื่อนไขที่จะต้องเข้าไปอยู่ในพรรคที่จะตั้งขึ้นมาใหม่

เมื่อพิธีกรถามว่า มีการทาบทามโดยนายสมคิด หรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ก็ใช่ครับตามที่ท่านนายกฯได้บอก ว่า ท่านรองนายกฯ กับท่านรัฐมนตรีเป็นผู้เสนอ โดยในเรื่องของ ECC ในฐานะที่ตนเป็นผู้อยู่ในพื้นที่ในส่วนของการเมืองระดับประเทศ การเมืองส่วนท้องถิ่น หรือทางภาคประชาชน ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนด้าน ECC ได้ ทางตนมีความสัมพันธ์และสามารถพูดคุยกันได้ตลอด จึงอยากให้โอกาสเข้ามาทำงานตรงนี้

โดยผมคิดว่าหากมีโอกาสได้เข้ามาทำงานตรงนี้ ตนสามารถนำข้อมูลอีกด้านเพื่อนำเสนอในการขับเคลื่อน EEC ให้เป็นไปตามเป้าหมาย

เมื่อพิธีกรถามว่าจากการทาบทามของ นายสมคิด นั้นได้มีการพูดคุยถึงจุดยืนทางการเมืองหรือไม่ นายสนธยา กล่าวว่า ในเรื่องอนาคตมันเป็นอีกส่วนหนึ่งซึ่งไม่ได้เป็นเงื่อนไขว่าจะต้องทำงานร่วมกันในอนาคต แต่ก็มีพูดคุยกันเรื่องการเมือง ซึ่งตรงนี้ผมไม่ลาออกจากการเป็นหัวหน้าพรรคพลังชนแน่นอน

related