svasdssvasds

"ฉัตรชัย" จ่อถก "สุวพันธุ์-พศ." ปมพระผู้ใหญ่ถูกกล่าวหาโกงเงินทอนวัด

"ฉัตรชัย" จ่อถก "สุวพันธุ์-พศ." ปมพระผู้ใหญ่ถูกกล่าวหาโกงเงินทอนวัด

"ฉัตรชัย" จ่อถก "สุวพันธุ์-พศ." ปมพระผู้ใหญ่ในมหาเถรฯถูกกล่าวหาโกงเงินทอนวัด ลั่นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องรอบคอบ หลักฐานสมบูรณ์

วันนี้( 18 เม.ย.) ที่ทำเนียบรัฐบาล พลเอกฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะกำกับดูแลงานของสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. กล่าวถึงกรณีที่กองบังคับการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ ส่งสำนวนคดีเงินทอนวัดล็อต3 ที่มีพระผู้ใหญ่ 5 รูป ที่ถูกผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. ร้องทุกข์กล่าวโทษ ไปให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. พิจารณาไต่สวน ว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด และมีความตั้งใจว่าจะพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับนายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีก่อน เพื่อสอบถามรายละเอียดข้อเท็จจริง จึงค่อยดูว่าจะเชิญผู้อำนวยการสำนักพุทธฯ มาสอบถามหรือไม่อีกครั้ง เพื่อให้ผอ.พศ.ได้ชี้แจง ขณะนี้นายกฯได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และนายกฯได้ให้สัมภาษณ์แล้วว่าเรื่องนี้ต้องเดินหน้าต่อไปตามกฏหมาย

พลเอกฉัตรชัย กล่าวว่า ส่วนรัฐบาลจะส่งใคร ไปพูดคุยกับทางมหาเถรสมาคม หรือ มส. หรือไม่ เนื่องจากเรื่องดังกล่าวเกี่ยวโยงถึงพระผู้ใหญ่ชั้นสมเด็จ จึงให้สำนักพุทธฯดำเนินการไปก่อน เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความศรัทธาของผู้คนและเป็นเรื่องละเอียดอ่อนจึงต้องระมัดระวัง และต้องทำงานอย่างรอบคอบที่สุด ต้องใช้หลักฐานข้อมูลที่ถูกต้องและสมบูรณ์ เพื่อให้เกิดความชัดเจน ต้องขอเวลานิด เพราะตนก็ต้องการทราบรายละเอียดเช่นกัน

related