svasdssvasds

พล.อ.ฉัตรชัย ย้ำการตรวจสอบ เงินทอนวัดต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ อาจกระทบกับจิตใจประชาชน

พล.อ.ฉัตรชัย ย้ำการตรวจสอบ เงินทอนวัดต้องดำเนินการอย่างรอบคอบ อาจกระทบกับจิตใจประชาชน

รองนายกรัฐมนตรี ย้ำว่า การตรวจสอบการทุจริตเงินทอนวัดจะต้องทำอย่างรอบคอบ เพราะเป็นเรื่องละเอียดอ่อน พร้อมเชื่อว่า ผลสรุปออกมาประชาชนจะยอมรับได้

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบทุจริตเงินทอนวัด ว่า เรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ต้องทำอย่างรอบคอบและระมัดระวัง เพราะจะส่งผล กระทบกับประชาชนในเรื่องของสภาพจิตใจ ดังนั้น จะทำอะไรต้องมีฐานข้อมูลที่ชัดเจน ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้นโยบายอย่างชัดเจน ทั้งนี้ ได้สั่งการให้นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในการรวบรวมข้อมูล เพื่อนำมาพูดคุยในรายละเอียด แต่แนวทางการทำงาน นายสุวพันธุ์ และสำนักพระพุทธศาสนา จะต้องเป็นไปตามนโยบายของนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องมองในทุกมิติ แต่เรื่องนี้หากผลออกมาชัดเจนแล้ว ก็เชื่อว่า ประชาชนคนไทยที่นับถือศาสนาพุทธ จะสามารถยอมรับได้

ส่วนการตรวจสอบการทุจริตเงินศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง นั้นได้สั่งการ ให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ไปดูแลแล้ว เพื่อจะได้สะสางกับปัญหาการทุจริต ที่เกิดขึ้นทุกจังหวัด โดยเฉพาะ นิคมพัฒนาที่ตั้งขึ้นมาช่วยเหลือเฉพาะบุคคลที่มาจากพื้นที่ราบสูง ซึ่งต่อไป จะแก้ปัญหาทั้งระบบ ส่วนกรณีปัญหาเงินสหกรณ์ ก็จะให้ดำเนินการควบคู่ไปด้วยโดยมีเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องและ ป.ป.ท. ร่วมกันทำงานอย่างเต็มที่ โดยเรื่องดังกล่าวต้องใช้เวลา

related