svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" ปัดใช้ ม.44 แก้ปัญหาบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่

"บิ๊กป้อม" ปัดใช้ ม.44 แก้ปัญหาบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่

พล.อ.ประวิตร ระบุทุกฝ่ายต้องร่วมกันหาทางออก กรณีก่อสร้างบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมย้ำ ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรา 44 แก้ปัญหา

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงปัญหาบ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ภาค 5 ที่ประชาชนยืนยันให้รื้อบ้านพักจำนวน 45 หลัง ว่า ขึ้นอยู่กับกฎหมาย หากสามารถทำได้ ก็ทำไป โดยคณะกรรมการ และเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย จะต้องร่วมกันพิจารณาว่าจะทำอย่างไรให้เกิดความเหมาะสม เพราะการร้องเรียนก็สามารถทำได้ทุกเรื่อง แต่ก็ต้องไปพิจารณาว่า พื้นที่ดังกล่าว มีการก่อสร้างอาคารแล้วสามารถรื้อ หรือปลูกต้นไม้เพิ่ม หรือทำเป็นอุทยานได้หรือไม่ แต่ทุกฝ่ายก็ต้องประชุมร่วมกันเพื่อหาทางออก ส่วนที่ประชาชนยืนยันว่า ต้องรื้อบ้านพักเท่านั้น พล.อ.ประวิตร ระบุเป็นเรื่องของประชาชนที่ต้องว่าไปตามกระบวนการ แต่ย้ำว่า คงไม่ต้องใช้มาตรา 44 ในการแก้ไขปัญหา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นส่วนตัว ว่า สมควรจะรื้อบ้านพักทั้ง 45 หลังหรือไม่ เนื่องจาก การก่อสร้างใกล้แล้วเสร็จ และมูลมีมูลค่าหลายล้านบาท โดยระบุว่า ส่วนราชการและภาคเอกชนต้องจัดประชุมร่วมกันและคิดให้ดี โดยคำนึงถึงกฎหมายบ้านเมือง จะผิดจะถูกยังไงก็ต้องพิจารณาการให้ดี

related