svasdssvasds

“วิษณุ” ระบุพรรคการเมืองยังไม่จำเป็นต้องรู้เดือน มิถุนายนนี้จะหารือเรืองอะไร แต่รับรองมีประโยชน์แน่

“วิษณุ” ระบุพรรคการเมืองยังไม่จำเป็นต้องรู้เดือน มิถุนายนนี้จะหารือเรืองอะไร แต่รับรองมีประโยชน์แน่

วิษณุ เผยการเรียกพรรคการเมืองต่างๆหารือในเดือนมิถุนายน ยังไม่ชัดเจนว่าจะคุยประเด็นอะไร เพราะอาจปฏิเสธ และทำให้เสียบรรยากาศ

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเรียกพรรคการเมืองต่างๆมาหารือในเดือนมิถุนายนนี้ ว่า ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจน และส่วนตัวมองว่าพรรคการเมืองไม่จำเป็นต้องรู้ ว่าจะมีการหารือในเรื่องใด เพราะหากทราบก่อนก็จะปฏิเสธก่อน จนทำให้เสียบรรยากาศ แต่เมื่อถึงเวลาก็รู้เองว่าจะมีการประชุมไม่เช่นนั้นอาจจะตกขบวน ยืนยันว่า การเรียกหารือนั้นมีประโยขน์อย่างแน่นอน ส่วนจะสามารถกำหนดวันเลือกตั้งได้ในเดือนมิถุนายนหรือไม่นั้น ยังไม่ทราบ ทราบแต่เพียงว่าต้องหารือกันในเดือนมิถุนายน โดยเฉพาะในส่วนของแม่น้ำ 5 สาย ดังนั้นหากพรรคการเมืองไม่มาร่วม ก็ไม่เป็นไร เพราะไม่มีการโหวตนับคะแนน ซึ่งการประชุมครั้งนี้ ต้องมีการเชิญประธานคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ หรือ กรธ. ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ หรือ สนช. คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. เพราะถือว่ามีอำนาจสุงสุด และไม่ได้ประชุมเพียงครั้งเดียว

ขณะเดียวกัน นายวิษณุ กล่าวถึง ความคืบหน้าการดำเนินงานของคณะกรรมการ เตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง ว่า เรื่องดังกล่าวมีความคืบหน้าไปมาก เพราะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ดำเนินการทำเรื่องนี้ไปก่อนแล้ว และขออย่าคิดว่าเรื่องการปรอดอง จะหมายถึงเฉพาะเรื่องนิรโทษกรรมเท่านั้น แต่เป็นการสร้างความเข้าใจ และสร้างบรรยากาศในการแก้ปัญหา ซึ่งมีเรื่องที่ทำสำเร็จและไม่สำเร็จ

พร้อมยอมรับว่าการทำงานด้านการปรองดอง เป็นเรื่องยาก เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประชาชนเป็นหลัก เพราะความปรองดอง หมายถึงการปรองดองในหมู่ประชาชน แต่รัฐยังคงต้องทำ ไม่เหมือนกับงานด้านการปฏิรูปหรือด้านยุทธศาสตร์

นายวิษณุ ยังปฏิเสธตอบถึงการสลายขั้วสีในการทำงานด้านการปรองดอง ตอบเพียงว่า ให้ไป ถามหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะดีกว่า

related