svasdssvasds

“สนธิรัตน์” ยัน ตั้ง “สนธยา” นั่งกุนซือนายกฯ ไม่เกี่ยวผลประโยชน์ เผยยังไม่คืบตั้งพรรค

“สนธิรัตน์” ยัน ตั้ง “สนธยา” นั่งกุนซือนายกฯ ไม่เกี่ยวผลประโยชน์ เผยยังไม่คืบตั้งพรรค

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ กล่าวถึงกรณีการตั้งนายสนธยา คุณปลื้มชล เป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมืองนั้นว่า เพื่อต้องการให้นายสนธยามาช่วยงานในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษ

วันนี้(24เม.ย.) นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่ารัฐบาลดูดนักการเมือง เพื่อหวังประโยชน์ทางการเมืองว่า ข้อเท็จจริงก็คือการแต่งตั้งนายสนธยา คุณปลื้ม หัวหน้าพรรคพลังชล เป็นที่ปรึกษานายกฯ ด้านการเมืองนั้น เพื่อต้องการให้นายสนธยามาช่วยงานในโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจพิเศษ (อีอีซี) ที่รัฐบาลมีปัญหาในการสื่อสารเรื่องนี้ไปสู่การรับรู้ของประชาชน เพราะบางครั้งประชาชนเห็นว่าอีอีซีเป็นเรื่องไกลตัว เราจึงต้องการให้ผู้ที่รู้จักพื้นที่และรู้จักประชาชนได้มีโอกาสเข้ามาสื่อสารกับประชาชน ก็ไม่เห็นว่าจะดูดนักการเมืองอย่างไร แต่ก็เคราพเสียงวิพากษ์วิจารณ์ และอยากให้ดูว่ารัฐบาลได้ทำอย่างนั้นจริงหรือไม่

เมื่อถามว่ามองว่าไม่ใช่เรื่องของผลประโยชน์ต่างตอบแทนทางการเมืองใช่หรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า เขามาช่วยทำงานแล้วเขาได้ประโยชน์อะไร ถ้าเขามาช่วยทำงานแล้วไปทำอย่างอื่นประชาชนต้องช่วยกันติดตาม แต่ยืนยันว่านายสนธยา เข้ามาช่วยเราทำงาน

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในการเตรียมตั้งพรรคการเมืองที่ก่อนหน้านี้ได้พูดคุยกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯไว้ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ก็ยังหารือกันอยู่ ซึ่งมีกระบวนการหลายๆอย่าง แต่ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆ ขณะนี้ยังตอบไม่ได้ว่าสเปคคนในพรรค จะเป็นอย่างไร เพราะเป็นเรื่องที่จะต้องผ่านการตกลงกันก่อน เมื่อถามว่าจะอยู่ร่วมในพรรคการเมืองนี้ด้วยหรือไม่ นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า “ยังไม่ได้สรุป”

 

 

related