svasdssvasds

“วัชระ” ท้า “ประยุทธ์” สาบานวัดพระแก้ว หากไม่มีการระดมทุน ตั้งพรรคทหาร

“วัชระ” ท้า “ประยุทธ์” สาบานวัดพระแก้ว หากไม่มีการระดมทุน ตั้งพรรคทหาร

นายวัชระ เพชรทอง ยืนยันพบข้อมูลระดมทุนหนุนพรรคทหารมีคนในรัฐบาลเกี่ยวข้องด้วย

วันนี้(25เม.ย.)นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุ จะฟ้องกรณีที่เผยเรื่องความเคลื่อนไหวระดมทุน 40,000 ล้านบาท เพื่อตั้งพรรคทหาร ว่า พล.อ.ประยุทธ์คงฟังความไม่หมด เพราะตนบอกว่าได้รับข้อมูลด้านการข่าว ว่ามีการระดมทุน เพื่อสนับสนุนพรรคการเมืองที่จะตั้งขึ้นใหม่ เพื่อสนับสนุนทหาร เป็นวงเงินดังกล่าว  แต่ไม่ได้ระบุหรือกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ มีความเกี่ยวข้อง เพราะพล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรคการเมือง จึงไม่ควรเดือดร้อน  เพราะเป็นการกล่าวถึงคนในรัฐบาล ที่มีรายงานว่า มีการพูดคุยเรื่องระดมทุน เพื่อตั้งพรรคสนับสนุนทหารในทำเนียบรัฐบาล พร้อมท้านายกรัฐมนตรีกล้าสาบานต่อที่วัดพระแก้วภายใน 7 วันหรือไม่ว่า ไม่มีการใช้ทำเนียบรัฐบาล พูดคุยกันเรื่องการตั้งพรรคการเมือง

"ผมไม่เคยกล่าวหาว่าท่านทุจริต หรือสั่งการให้มีการระดมทุน เมื่อท่านขู่ว่าจะฟ้องร้องผมและสื่อ ก็ขอร้องว่าอย่าฟ้องเลย แต่หากจะฟ้องผมก็ยินดี ที่จะต่อสู้ตามกระบวนการ เพราะมีความสุจริตใจในการให้ข้อมูล และหวังดีต่อท่าน ไม่อยากให้ท่านเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ อยากให้พอแล้ว เพราะท่านไม่ทันนักการเมืองที่ฉ้อฉลแน่นอน”

ส่วนที่ นายกรัฐมนตรี ท้าให้เปิดเผยหลักฐานนั้น นายวัชระ กล่าวว่า  เรื่องนี้เปรียบเสมือนการหาใบเสร็จของการทุจริตคอรัปชั่น   ยืนยันว่าข้อมูลที่ได้ มีพ่อค้า นักธุรกิจ นักลงทุนที่ได้ประโยชน์จากรัฐ ยืนยันว่ามีการระดมทุนจริง จึงขอให้ไปถามจากคนเหล่านั้น แต่เชื่อว่าคงไม่มีใครกล้ายืนยันต่อหน้าสื่อ เพราะยุคนี้เป็นรัฐบาล คสช. นอกจากนี้นายวัชระ ยังขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ ดูตัวอย่างจอมพลถนอม กิตติขจร และพล.อ.สุจินดา คราประยูร 2 อดีตนายกรัฐมนตรี ถึงการใช้อำนาจเมื่อได้มาจากการปฏิวัติรัฐประหารว่าผลที่ออกมาเป็นอย่างไร

related