svasdssvasds

เพจดัง ยื่น สนช. แก้บทลงโทษกรณีไม่หลบรถฉุกเฉิน เสนอเพิ่มโทษปรับ และให้พักใช้ใบอนุญาต 1-3เดือน

เพจดัง ยื่น สนช. แก้บทลงโทษกรณีไม่หลบรถฉุกเฉิน เสนอเพิ่มโทษปรับ และให้พักใช้ใบอนุญาต 1-3เดือน

4 เพจดัง จับมือยื่นหนังสือถึง สนช. ให้พิจารณาแก้ไขกฎหมาย และบทลงโทษกับบุคคลที่ไม่ยอมหลบทางให้รถฉุกเฉิน โดยเพิ่มโทษปรับจาก 500 เป็น 10,000 - 20,000 บาท พร้อมพักใช้ใบอนุญาต 1-3 เดือน

นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.)ในฐานะประธานคณะกรรมการบูรณาการประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน รับหนังสือจากตัวแทนกลุ่มแอดมินเพจ นำโดยนายวีระกิจ อัครโชติวิทย์ แอดมินเพจ street hero project และ นายภาคภูมิ เดชหัสดิน แอดมินเพจ หมอแล็บแพนด้า ที่ขอให้ สนช. พิจารณาแก้ไขกฎหมายบทลงโทษกรณีขับรถไม่หลบให้ทางรถฉุกเฉิน เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการขับรถไม่หลบรถฉุกเฉินจำนวนมาก แต่บทลงโทษตามกฎหมายมีเพียงเสียค่าปรับเพียง 500 บาท ซึ่งเป็นบทลงโทษที่น้อยเกินไป โดยจากกรณีที่แอดมินเพจรวม 4 เพจ ประกอบด้วยเพจ Street Hero Project เพจ Drama-addict เพจ หมอแล็บแพนด้า และเพจ Red Skull Airline เปิดโอกาสให้ชาวโซเชียลได้เสนอความคิดเห็นเข้ามา พบว่าความคิดเห็นส่วนใหญ่ ต้องการให้มีการปรับเพิ่มโทษเป็น 10,000 - 20,000 บาท และพักการใช้ใบอนุญาตขับขี่ 1 - 3 เดือน เพื่อเป็นการช่วยสร้างจิตสำนึก และให้ความสำคัญต่อการหลีกทางให้รถฉุกเฉินมากขึ้น เนื่องจากทุกวินาทีมีค่าเท่าชีวิต

ด้านนายสุรชัย กล่าวว่าคณะกรรมการบูรณาการประสานงานกรณีกู้ชีพฉุกเฉิน ได้พยายามปลุกจิตสำนึกในเรื่องดังกล่าวในสังคมมาโดยตลอด ภายใต้คำขวัญ ว่า ให้ทางเท่ากับช่วยชีวิต ความดีที่คุณทำได้ ซึ่งพบว่าสังคมไทยตื่นตัวเรื่องดังกล่าวมากขึ้น มีเพียงส่วนน้อยที่ปรากฏในคลิปและเป็นข่าวออกมาให้เห็น ทั้งนี้ทาง สนช. จะนำข้อเสนอดังกล่าวนี้ส่งให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อนำไปประกอบการพิจารณาร่วมกับข้อเสนอจากหน่วยงานอื่นๆด้วย

related