svasdssvasds

"ธารไชยยันต์" ปัดร่วมพรรคทหารหลังเกษียณ ระบุเป็นเรื่องอนาคต

"ธารไชยยันต์" ปัดร่วมพรรคทหารหลังเกษียณ ระบุเป็นเรื่องอนาคต

ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยัน มีแผนรองรับกลุ่มการเมืองเตรียมเคลื่อนไหวใหญ่ในช่วงเดือนพฤษภาคมนี้ ขณะเดียวกัน ไม่ปฏิเสธ ร่วมพรรคทหารภายหลังเกษียณอายุราชการ โดยบอกว่า เป็นเรื่องของอนาคต

วันนี้( 26 เม.ย.) พลเอกธารไชยยันต์ ศรีสุวรรณ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ยืนยันว่า คสช. พร้อมดูแลความสงบเรียบร้อย ตามขอบเขตอำนาจหน้าที่ ซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบ มีแผนรองรับอยู่แล้ว แม้กลุ่มการเมือง อย่าง กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเตรียมเคลื่อนไหวชุมนุมใหญ่ช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ พร้อมทั้งจะมีแผนปักหลักชุมนุมค้างคืน ในโอากาสครบรอบ 4 ปี เหตุการณ์ยึดอำนาจ พร้อมกันนี้ ย้ำว่า จะต้องใช้กฎหมายดำเนินการเป็นหลัก เน้นหารือทำความเข้าใจ ทั้งนี้ กองทัพพร้อมเป็นกลไกหลักสนับสนุนรัฐบาลอยู่แล้ว แม้จะมีกระแสท่าทีที่เปลี่ยนไปของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นรูปแบบนักการเมืองมากขึ้น ซึ่งหากภายหลังเกษียรอายุราชการเเล้ว จะลงเล่นการเมือง ในนามพรรคทหารของพลเอกประยุทธ์หรือไม่ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่า เป็นเรื่องของอนาคต ส่วนกรณีที่กลุ่มการเมืองมองว่า รัฐบาลใช้กองทัพเป็นเครื่องมือในการหาเสียงนั้นก็อยู่ที่คนจะมอง

ส่วนกรณี "เพจกู้ต้องได้ร้อยล้านจากทักษิณแน่ๆ" นำเอกสารเกี่ยวกับการขอใช้ทรัพยากรจากกองทัพไทย มาช่วยเคลื่อนย้ายสิ่งของจากบ้านพักของ ร.อ.หญิง รายหนึ่ง โดยขอการสนับสนุนทั้งกำลังพล และทรัพย์สินของกองทัพไทย ถูกมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง พลเอกธารไชยยันต์ ยืนยันว่า กำลังพลสามารถขอสนับสนุนทรัพยากรกองทัพได้ แต่ต้องทำเอกสารมาให้ถูกต้องและจะต้องเสียค่าบริการในการใช้ทรัพยากรนั้นๆ ซึ่งจะมีค่าบริการกำหนดไว้ในกฎระเบียบของกองทัพ

ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า ไทยเป็น 1 ใน 9 ประเทศ ที่จะถูกใช้เป็นสถานที่เจรจาสันติภาพ ระหว่างสหรัฐอเมริกาและเกาหลีเหนือ ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งคงจะต้องมีการเตรียมการล่วงหน้า แต่ก็เชื่อว่า สหรัฐอเมริกาคงไม่ใช้ไทยเป็นเวทีการประชุม

related