svasdssvasds

"เฉลิมชัย" ปัดตอบ! ประเด็น คสช.ใช้พลังดูดนักการเมืองร่วมงาน

"เฉลิมชัย" ปัดตอบ! ประเด็น คสช.ใช้พลังดูดนักการเมืองร่วมงาน

ผู้บัญชาการทหารบก ไม่ขอตอบประเด็นคสช. ใช้ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีดึงนักการเมืองมาร่วมงาน ขณะเดียวกัน ย้ำว่า ไม่เป็นห่วงกลุ่มเคลื่อนไหวการเมือง เพราะเป็นกลุ่มเดิมที่ต้องการเลือกตั้ง

วันนี้( 26 เม.ย.) พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความพร้อมรับการเคลื่อนไหวของกลุ่มการเมือง ในช่วงเดือนพฤษภาคม นี้ โดยย้ำว่า ไม่มีอะไรที่น่าเป็นห่วง เพราะในส่วนของความมั่นคง มีแผนการรองรับอยู่แล้ว และมองว่าการชุมนุม เป็นการเรียกร้องของคนกลุ่มเดิมที่อยากเลือกตั้ง ซึ่งยังไม่มีความชัดเจนเรื่องของสถานที่ รายละเอียด และจำนวนคน จึงต้องมีการติดตาม แต่ส่วนตัวไม่อยากให้สื่อมวลชน ไปตีข่าวว่า จะมีการชุมนุมใหญ่ เพราะจะส่งผลกระทบด้านเศรษฐกิจ และด้านอื่นๆ แต่อาจจะไม่เป็นไปตามที่คาดคิดไว้ก็ได้

ผู้บัญชาการทหารบก ยังมองว่า การที่กลุ่มการเมืองต่างๆออกมาเคลื่อนไหวในขณะนี้ ยังอยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะเป็นการแสดงความคิดเห็นที่ต้องการแสดงตัวตน จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร แต่หากใครออกมาให้ข้อมูลที่ไม่มีหลักฐานเพียงพอ จะต้องดูว่า เกิดความเสียหายหรือไม่ หากเกิดความเสียหาย ก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีได้

ขณะเดียวกัน ผู้บัญชาการทหารบก ปฏิเสธตอบคำถามกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ระบุว่า ขณะนี้ คสช. เดินสายใช้พลังดูดนักการเมือง โดยใช้ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีเป็นการเชิญชวน

related