svasdssvasds

"บิ๊กป้อม" เผย พร้อมดัน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ ต่อ

"บิ๊กป้อม" เผย พร้อมดัน "บิ๊กตู่" เป็นนายกฯ ต่อ

"ประวิตร" ลั่น พร้อมสนับสนุน "ประยุทธ์" เป็นนายกฯต่อ ปฏิเสธตอบคำถามรัฐบาลดูดนักการเมืองเข้าร่วมพรรค พร้อมยืนยันกองทัพมีแผนรองรับกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเคลื่อนไหว 5 พ.ค. นี้

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถามกรณีที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และรัฐบาลมีท่าทีดึงนักการเมืองกลุ่มต่างๆ เพื่อเตรียมเข้าร่วมรัฐบาล คสช. ในอนาคต โดยระบุว่า เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับตน พร้อมยืนยันคสช.ทำหน้าที่ดีอยู่แล้ว ไม่เหมือนกับที่กลุ่มการเมืองวิจารณ์

ส่วนกรณีที่กลุ่มการเมืองภาคอีสานพยายามโจมตี คสช. โดยระบุว่า คสช. พยามต่อรอง เพื่อให้กลุ่มการเมืองอีสานเข้าร่วมกับ คสช. นั้น ขอปฏิเสธว่าไม่เป็นความจริง กลุ่มการเมืองก็พูดไป ส่วนตัวยืนยันว่าไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรีถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมทั้งไม่ทราบและไม่ขอวิพากษ์ท่าทีของนายกรัฐมนตรีที่มีท่าทีเตรียมตัวเข้าสู่การเป็นนักการเมือง

ขณะที่การเตรียมพร้อมรับมือความเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ประกาศเดินขบวนมาทำเนียบรัฐบาลนั้น ทางกองทัพมีแผนรองรับอยู่แล้ว ไม่ได้เตรียมการอะไรเป็นพิเศษ

สำหรับกรณีที่นายวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ หรือ โหรวารินทร์ มีการทำนายว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปและเป็นรัฐบาลแห่งชาติในอนาคต หลังการเลือกตั้งนั้น ส่วนตัวไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ด้วย เพราะเป็นเรื่องนายกรัฐมนตรี

"เป็นเรื่องของลุงตู่ตัวเองเป็นลุงป้อม ซึ่งเป็นคนละคนกัน อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนการทำงานของนายกรัฐมนตรี แต่อาจไม่ตลอดไปเพราะตัวเองอายุมากแล้ว"

related