svasdssvasds

เลขาสมช. เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุม ไม่ทำนอกกรอบกฎหมาย

เลขาสมช. เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุม ไม่ทำนอกกรอบกฎหมาย

เลขาสมช. เชื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ไม่ทำนอกกรอบกฎหมาย ไม่มีเหตุรุนแรง ยังไม่ได้รับรายงานใช้เซิร์ฟเวอร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจาะข้อมูลในหลายประเทศ

พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ หรือสมช. กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เตรียมชุมนุมทางการเมืองในโอกาสครบรอบ 4 ปีคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือคสช. ว่า เป็นแผนเดิมที่กลุ่มผู้ชุมนุมเคยมีการจัดชุมนุมในช่วงเดือนพฤษภา และหลายฝ่ายมองว่าเป็นเดือนพฤษภาคม เป็นเดือนแห่งการเมืองอยู่แล้ว พร้อมเชื่อว่า กลุ่มผู้ชุมนุมจะไม่ทำนอกกรอบกฎหมาย และเห็นว่าเป็นการชุมนุมโดยทั่วไป และคงไม่มีเหตุรุนแรงใดเกิดขึ้น

ส่วนจะมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมพรรคการเมืองและผสมรวมกับ กลุ่มผู้ชุมนุมหรือไม่นั้น พล.อ.วัลลภ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการปลดล็อคพรรคการเมือง และขณะนี้ยังอยู่ในภาวะที่จำกัด เชื่อว่าจะไม่มีการผสมรวม และเห็นว่ากลุ่มผู้ชุมนุมคงไม่ต้องการให้เกิดเหตุความรุนแรง ส่วนพื้นที่ต่างจังหวัด ยังไม่ได้รับรายงานการเคลื่อนไหว

ส่วนกระแสข่าวที่มีการใช้เซิร์ฟเวอร์ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจาะข้อมูลในหลายประเทศ พล.อ.วัลลภ กล่าว่า ยังไม่ทราบ และยังไม่ได้รับรายงานในเรื่องดังกล่าว และจะทำการติดตามต่อไป

ส่วนที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมด้วยผู้แทนเหล่าทัพ เดินทางเยือนสหรัฐอเมริกา นั้นถือเป็นโอกาสที่ดีที่ได้กระชับความสัมพันธ์ ของทั้งสองประเทศ และเป็นประโยชน์ในหลายๆเรื่อง

related