svasdssvasds

"ไอติม" ยัน! อุดมการณ์การเมืองชัดเจน รอเวลาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

"ไอติม" ยัน! อุดมการณ์การเมืองชัดเจน รอเวลาเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

นายพริษฐ์ วัชรสิทธุ หรือ ไอติม ยืนยัน มีอุดมการณ์การเมืองชัดเจน แต่ขอรอเวลายืนยันเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์

วันนี้( 1 พ.ค.) นายพริษฐ์ วัชรสิทธุ หรือ ไอติม หลานชายนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการยืนยันเป็นสมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า หากพรรคประชาธิปัตย์สามารถปรับตัวเป็นยุคใหม่ได้ ตนก็พร้อมสมัครเป็นสมาชิกพรรค แต่ขณะนี้ ยังไม่มีเหตุผลอะไร ที่พรรคประชาธิปัตย์จะเข้าสู่ยุคใหม่ไม่ได้

ซึ่งเป็นยุคใหม่ที่ชัดเจนขึ้นในระบอบประชาธิปไตย และสมาชิกพรรคสามารถกำหนดทิศทางพรรคได้มากขึ้น เช่น การเลือกหัวหน้าพรรคได้โดยตรง สามารถคิดนอกกรอบได้ และกำหนดนโยบายตอบโจทย์สังคม แต่ก่อนที่จะไปเป็นสมาชิกพรรค ส่วนตัวขอทำหน้าที่รับใช้ชาติตามกฎหมายก่อน พร้อมจะต้องรอดูว่า จะมีการปลดล็อคให้พรรคการเมืองทำกิจกรรมเมื่อไหร่

ส่วนกระแสการดึงตัวนักการเมืองให้มาร่วมทำงานกับหลายๆกลุ่มนั้น นายพริษฐ์ มองว่ามี 2 เงื่อนไขที่ ส.ส. ย้ายพรรค คือ 1.ย้ายตามอุดมการณ์พรรคการเมืองที่ตนเห็นด้วย ไม่ใช่ย้ายเพราะผลประโยชน์ 2.ตนเชื่อว่า การแข่งขันในระบอบประชาธิปไตยเป็นสิ่งที่ดี การที่อยากให้ระบอบประชาธิปไตยแข็งแรง ก็ควรให้มีการแข่งขันกันหลายพรรคการเมือง ทั้งนี้การแข่งขันในแง่ตัวผู้สมัครก็สำคัญ แต่ก็ควรอยู่บนพื้นฐานการแข่งขันที่ยุติธรรมด้วย

ส่วนโอกาสที่จะมีการดึงตนเองไปร่วมงาน เพราะเป็นคนมีความสามารถนั้น นายพริษฐ์ กล่าวว่า ส่วนตัวไม่น่าจะถูกดึงตัวไป เพราะตนมีอุดมการณ์ที่ชัดเจนมาก และต้องดูว่า พรรคการเมืองใดที่ตอบโจทย์

related