svasdssvasds

"ประวิตร" ลั่น! รู้แล้วกลุ่มไหนลอบสังหาร "กำนันดัง" จ.เชียงราย

"ประวิตร" ลั่น! รู้แล้วกลุ่มไหนลอบสังหาร "กำนันดัง" จ.เชียงราย

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

วันนี้( 1 พ.ค.) พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า ขณะนี้ทราบตัวคนร้าย ซึ่งเป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดที่ลอบสังหารผู้นำชุมชน ที่จังหวัดเชียงราย แล้ว เบื้องต้นได้มอบหมายให้ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามอย่างใกล้ชิด แต่ตอนนี้ ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

ส่วนกรณีการตรวจสอบพบกลุ่มแฮคเกอร์ชาวเกาหลีใต้ ปฏิบัติการ GhostSecret ใช้เซิร์ฟเวอร์ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจาะข้อมูลโครงสร้างพื้นฐานสำคัญ 17 ประเทศทั่วโลก นั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ได้เตรียมการและหาแนวทางการป้องกันปัญหาแล้วยืนยันว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบกับความมั่นคงของประเทศอย่างแน่นอน

สำหรับการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ออกมาประกาศว่าจะชุมนุมยืดเยื้อนั้น จากรายงานข่าว ทราบว่าจะไม่มีการชุมนุมในลักษณะดังกล่าว เพราะกลุ่มผู้ชุมนุมรู้กฎหมายอยู่แล้ว ว่าต้องปฏิบัติตัวอย่างไร รัฐบาลจึงไม่ได้เตรียมการรับมืออะไรเป็นพิเศษ เพราะได้เตรียมความพร้อมอยู่แล้วตลอดเวลา อีกทั้ง ก่อนหน้านี้ คสช. ก็เคย เรียกกลุ่มนี้ มาทำความเข้าใจแล้ว เชื่อว่า ไม่น่าจะเกิดปัญหาอะไร

ขณะที่ การออกมาเรียกร้องของกลุ่มคัดค้าน การสร้างบ้านพักตุลาการที่จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมยื่นคำขาดให้ นายกรัฐมนตรี แก้ไขปัญหานี้ ภายใน 7 วันนั้น พลเอกประวิตร ระบุว่า ขณะนี้มีหลายกลุ่มที่ออกมาเสนอแนวทางต่างๆซึ่ง รัฐบาลกำลังหารือกันอยู่จะทำอย่างไร แต่มั่นใจว่า จะมีทางออกที่ดีสำหรับทุกฝ่าย

 

related