svasdssvasds

"ประยุทธ์" ไม่เห็นด้วย! ปมดูดส.ส. ชี้เป็นเรื่องธรรมดาหากนักการเมืองสมัครใจช่วงเลือกตั้ง

"ประยุทธ์" ไม่เห็นด้วย! ปมดูดส.ส. ชี้เป็นเรื่องธรรมดาหากนักการเมืองสมัครใจช่วงเลือกตั้ง

นายกฯ เผยไม่เห็นด้วยปมดูดส.ส.โต้แลกประโยชน์และตำแหน่ง ชี้เป็นเรื่องธรรมดาหากนักการเมืองสมัครใจเองในช่วงเลือกตั้ง

วันนี้( 1 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงกรณีที่นักวิชาการออกมาวิพากษ์วิจารณ์คนในรัฐบาลและคสช. มาเล่นการเมืองด้วยการดูดส.ส.จะเป็นการทำลายการปฎิรูปการเมืองและกลับสู่วงจรการเมืองแบบเก่าว่า ตนเองก็รับฟัง แต่สิ่งสำคัญตนรู้ว่ากำลังทำอะไรอยู่ และสิ่งที่ตนเคยพูดไปครั้งก่อนว่า การดูดนักการเมืองมีมานานแล้วนั้น ไม่ได้หมายความว่าตนจะยอมรับ และขอให้พิจารณาข่าวที่ออกมาว่าเป็นเพราะนักการเมืองสมัครใจเองหรือไม่

ขอให้พิจารณาข่าวที่ออกมาว่าเป็นเพราะนักการเมืองสมัครใจเองหรือไม่ เนื่องจากทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งก็จะมีการย้ายกันไปมา เพราะขึ้นอยู่กับนโยบายพรรค และอนาคตของนักการเมืองคนนั้นๆ ซึ่งตนไม่ได้ยุ่งเกี่ยวในเรื่องเหล่านี้ เมื่อสอบถามนักการเมืองที่มีกระแสข่าวว่าสนับสนุนตนว่า เสนอผลประโยชน์ไว้หรือไม่ แต่นักการเมืองก็ต่างปฏิเสธเพียงแต่บอกว่า มีคนขอติดต่อเข้ามาหารือ ดังนั้นจึงถือเป็นเรื่องธรรมดาของการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองในเรื่องนี้ และทุกอย่างยังไม่มีความชัดเจน ยืนยันว่าตนจะไม่เข้าไปเกี่ยวข้อง

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องระมัดระวังและทุกคนทราบดี คือ ตนไม่เห็นด้วย กับการใช้เงินหรือเสนอผลประโยชน์ล่วงหน้าตนไม่ต้องการอย่างเด็ดขาด ทั้งการซื้อ สัญญาให้ตำแหน่ง ให้โควต้ารัฐมนตรี ซึ่งมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง แต่ควรเป็นเรื่องที่ทุกคนมาทำการเมืองร่วมกัน เพื่อพัฒนาประเทศ และหารือร่วมกัน ว่าจะทำงานอย่างไรในฐานะที่เป็นรัฐบาลหรือฝ่ายค้านมากกว่า แต่หากเป็นการแสดงความคิดเห็นเรื่องการเมือง และมีนโยบายที่สอดคล้องกันก็เป็นเรื่องของเขา เพราะตนบังคับใครไม่ได้อยู่แล้ว

related