svasdssvasds

กอ.รมน. เดินหน้าลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาและเร่งแก้ไขโดยเร็ว

กอ.รมน. เดินหน้าลงพื้นที่พบประชาชน เพื่อรับทราบปัญหาและเร่งแก้ไขโดยเร็ว

โฆษก กอ.รมน. เผยทีมงานลงพื้นที่แก้ปัญหา และสร้างการรับรู้ในการมีส่วนร่วมพัฒนา ตามแนวทางต้องเป็นที่พึ่งประชาชน ไปแล้วกว่า ร้อยละ 50 และสามารถแก้ไขและขจัดปัญหา ไปได้หลายโครงการ

วันที่ 2 พ.ค. 2561 พล.ต. พีรวัชฌ์ แสงทอง โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ได้กล่างถึงการเดินหน้าขับเคลื่อนโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ที่กอ.รมน. ได้สนับสนุน ว่าในเวลานี้ได้ดำเนินการในระยะที่ 3 ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย.- 15 พ.ค. 2561 เป็นการติดตามขับเคลื่อนการพัฒนาแก้ไขปัญหา และสร้างการรับรู้ปรับความคิดเพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนา “วิถีไทยวิถีพอเพียง” ในชุดขับเคลื่อนฯ ได้ลงพื้นที่ไปแล้วมากกว่าร้อยละ 50 และมีประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากเกือบ 4 ล้านคน

จากนโยบายของ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. ในฐานะ รอง ผอ.รมน. ที่ได้ให้แนวทางการปฏิบัติงานแก่ กอ.รมน.ภาค และ กอ.รมน. จังหวัด ต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาส ในการทำงานให้ยึดถือประชาชนเป็นศูนย์กลางในการแก้ไขปัญหา ด้วยการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง จากการดำเนินการที่ผ่านมา กอ.รมน. ได้นำปัญหามาบูรณาการและประสานการปฏิบัติกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตามแนวทางประชารัฐ ซึ่งสามารถแก้ไขและขจัดปัญหาได้อย่างรวดเร็ว เช่น ปัญหาน้ำเสียที่มีผลกระทบต่อชุมชนและพื้นที่การเกษตร ปัญหาเส้นทางการคมนาคมในพื้นที่ ปัญหาการพิพาทที่ดินและการบุกรุกที่สาธารณะ และการบุกรุกผืนป่า เป็นต้น

ความสำเร็จนี้ก่อผลมาจากการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วน และเป็นไปตามความต้องการของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ นอกจากนี้ รอง ผอ.รมน. ได้ให้กำลังใจและกำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่จะต้องไม่กระทำตนเป็นผู้มีอิทธิพล และเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ก้มหน้าก้มตาทำงานอย่างเต็มขีดความสามารถ เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชน เสริมสร้างพัฒนาสังคมคุณภาพ และความมั่นคงเข้มแข็งของชุมชน

related