svasdssvasds

“ผอ.ศูนย์ฯ”สมุทรปราการร้อง! นายกฯสอบต้นทางโกงเงินคนจน

“ผอ.ศูนย์ฯ”สมุทรปราการร้อง! นายกฯสอบต้นทางโกงเงินคนจน

ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง สมุทรปราการ ร้องนายกรัฐมนตรี ตรวจสอบต้นทางทุจริตเงินคนจน เอาผิดอาญาอดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ แฉทำเป็นขบวนการแก๊งมิจฉาชีพ เข้าข่ายยักยอกทรัพย์ ชัดเจนเชียงใหม่โอนเงินกว่า100ล้าน มากกว่าจำนวนประชากร เบิกเงินแล้วลาออกทันที

วันนี้(2พ.ค.)นางฐณิฎฐา จันทนฤกษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดสมุทรปราการ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักงานปลัด สำนักนายกรัฐมนตรี แฉขบวนการทุจริตเงิน ของศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง ว่ามีลักษณะเป็นแก๊งมิจฉาชีพ แบบไม่ใช่ทุจริตแบบราชการทั่วไป ดังนั้นจึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบตรวจสอบ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อดีตปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ที่ถูกตรวจสอบอยู่ในขณะนี้ เพราะมีการโอนเงินโอนเงินไปศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งมากผิดปกติ ที่หมู่บ้านสหกรณ์สันกำแพงจังหวัดเชียงใหม่ที่มีประชากรเพียง 2,500 คน แต่มีการโอนเงินไปกว่า 20 ล้านบาท และเมื่อโอนเงินไปแล้วมีการเบิกจ่ายเงิน และข้าราชการที่เบิกจ่ายได้ยื่นลาออกทันที รวมถึง ศูนย์ราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงใหม่ที่โอนเงินกว่า 67ล้านบาท ขณะที่มีประชากร กว่า 300,000 คน และมีการโอนเงินให้เผื่อญาติระดับ ผู้อำนวยการ

ดังนั้นจึงอยากให้มีการดำเนินคดีดำเนินคดีทางอาญา มากกว่าเอาผิดทางวินัยอย่างเดียว เพราะเป็นลักษณะการยักยอกทรัพย์ โดยหลักฐานที่นำมาวันนี้คือเอกสารการเบิกจ่ายเงินในพื้นที่ต่างๆและข้อมูลการเปรียบเทียบตัวเลขการเบิกจ่ายเงินให้กับประชาชน และ เปิดเผยได้ว่ามีการกดดันผู้อำนวยการศูนย์ที่ไม่ให้ความร่วมมือ โดยปรับลดงบประมาณน้อยลง

ทั้งนี้ยอมรับศูนย์ของตนก็ถูกตรวจสอบแต่ได้มีการชี้แจงผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดไปแล้ว ที่ให้ผู้ใหญ่บ้านรับเงินแทนผู้พิการ แต่ทีการนำเงินไปให้จริงเพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้พิการ ไม่ใช่การสวมสิทธิ์ ตามที่ถูกกล่าวหา เพราะมีการให้เงินครบตามจำนวน ยืนยันตนพร้อมให้ปปท.ตรวจสอบ แต่การตรวจสอบของปปท.เป็นลักษณะปลาย ซึ่งหลักฐานที่นำมาวันนี้เป็นข้อมูลต้นทางที่อยากให้ตรวจสอบเชิงลึก

 

related