svasdssvasds

"บิ๊กตู่" ซาโยนาระ ไม่พูดวันเลือกตั้ง ขู่ คสช. จับตาทุกความเคลื่อนไหว

"บิ๊กตู่" ซาโยนาระ ไม่พูดวันเลือกตั้ง ขู่ คสช. จับตาทุกความเคลื่อนไหว

นายกฯ บอกซาโยนาระ ลาก่อนขอเลิกพูดวันเลือกตั้ง ย้ำประกาศชัดแล้วต้นปี 62 ขู่ คสช.จับตานักการเมืองเคลื่อนไหวพบ ฮึ่มม็อบอยากเลือกตั้งห้ามทำผิดกฎหมาย ลั่นยิ่งป่วนก็ไม่ได้ได้เลือกตั้ง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 2/2561 ว่า วันนี้ทุกคนต้องการถามเรื่องการเมือง ซึ่งย้ำว่ายังไม่มีคำตอบอะไร และยังไม่ตัดสินใจอะไรทั้งนั้น

ส่วนกรณีนักการเมืองสามารถเดินทางไปพบกับสองอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ต่างประเทศได้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จากการติดตามของ คสช. ความจริงแล้วนักการเมืองยังไม่สามารถเคลื่อนไหวหรือยังไม่สามารถหาเสียงได้ จึงกำลังเฝ้าติดตามอยู่ เพราะมีหลายคนฉวยโอกาสไปลงพื้นที่และพูดคุยกับคนอื่นๆ จึงให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาว่าถือเป็นการหาเสียงหรือไม่ ทั้งนี้ คสช.จะไม่ออกกฎหมายหรือคำสั่งใดๆ เพิ่มเติมเพื่อห้ามไม่ให้มีการเคลื่อนไหว แต่ทุกคนต้องรับรู้และปฏิบัติตามคำสั่งที่มีอยู่แล้ว เพราะคำสั่งที่ออกมาไม่ได้เอื้อประโยชน์ใคร แต่ต้องการให้ทุกอย่างสงบเรียบร้อย เพื่อเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ไม่ให้มีความขัดแย้งก่อนการเลือกตั้ง ไม่เช่นนั้นเราจะเลือกตั้งกันได้อย่างไร

จะให้ออกคำสั่งอะไรกันบ่อย พอออกมาก็โต้กันอีก จะให้ออกกันถึงเมื่อไหร่ทำไมไม่รู้จักทำงานกันด้วยความสงบสุขสันติของสังคมกันบ้าง พยายามสร้างเรื่องเพื่อให้รัฐบาลใช้อำนาจ ออกคำสั่ง แล้วก็มาโต้กลับว่ารัฐบาลต้องการสืบทอดอำนาจ วนกันอยู่แบบนี้

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงกรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง นัดชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ในวันที่ 5 พ.ค. ว่า อย่าทำผิดกฎหมาย และยิ่งเคลื่อนไหวก็ยิ่งไม่ได้เลือกตั้ง เพราะบ้านเมืองไม่สงบ ดังนั้นการเลือกตั้งหรือไม่ก็ไม่ได้อยู่ที่ตน และขอให้เลิกพูดเรื่องนี้ได้แล้ว

อย่าทำผิดกฎหมาย เพราะฝ่ายความมั่นคงทำอยู่แล้ว และขอสื่ออย่าทำให้ข่าวปานปลาย บอกเขาว่าขอให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ถ้าเขาไม่อยากให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อย ไม่อยากเลือกตั้งยิ่งทำอย่างนี้ก็ไม่ได้เลือก ดังนั้นการจะเลือกหรือไม่เลือกไม่ได้อยู่ที่ผมแล้ว อยู่ที่คนเหล่านี้ เพราะผมกำหนดไว้แล้วต้นปี 62 จึงเลิกพูดเรื่องเหล่านี้ พอแล้ว เหนื่อย บ้ายบาย ซาโยนาระ ลาก่อน"

related