svasdssvasds

“นายกฯ”จ่อเปิดหลักสูตร "ป.ย.ป.รุ่น3" เน้นระดับท้องถิ่น หวังเปลี่ยนความคิดใหม่

“นายกฯ”จ่อเปิดหลักสูตร "ป.ย.ป.รุ่น3" เน้นระดับท้องถิ่น หวังเปลี่ยนความคิดใหม่

“นายกฯ”เตรียมเปิดหลักสูตร ป.ย.ป.รุ่น 3 เน้นระดับท้องถิ่น พร้อมเปิดโอกาสให้นักการเมืองส่งตัวแทนเข้าร่วม หวังเปลี่ยนความคิดใหม่

วันนี้( 4 พ.ค.) พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กล่าวถึงการถึงการเปิดหลักสูตรการบริหารราชการแผ่นดินตามกรอบการปฏิรูปประเทศ ยุทธศาสตร์ชาติ และการสร้างความสามัคคีปรองดอง หรือ ป.ย.ป. รุ่นที่ 3 ว่า ตนได้เน้นย้ำกับสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน หรือ กพ. ว่าให้เปิดหลักสูตร ป.ย.ป.รุ่นที่ 3 ขึ้นที่จะมีการนำทุกภาคส่วน โดยเฉพาะท้องถิ่น นักการเมือง และผู้ที่สนใจ เพื่อให้รู้ถึงขั้นตอนว่าการบริหารราชการแผ่นดินว่าประเทศควรจะมียุทธศาสตร์หรือไม่ เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจ ซึ่งคาดว่าจะสามารถเปิดตัวในเร็วๆนี้ จึงขอเชิญนักการเมืองส่งตัวแทนเข้ามารับการอบรมในการปรับความคิด เพราะในวันหน้าการเมืองระบบราชการ และประชาชน จะต้องไปด้วยกันทั้งสิ้นไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลก็ตาม เนื่องจากตนคาดหวังเพียงเท่านั้น หากไม่มีการร่วมกันคิดร่วมกันทำ วันหน้าทุกอย่างจะกลับไปกลับมาและทำให้เกิดปัญหาอีก

พลเอกประยุทธ์ กล่าวว่า หลักสูตรดังกล่าวจะต้องจบก่อนที่จะมีการเลือกตั้งแน่นอน แต่ไม่รู้ว่าจะมีใครเข้ามาอบรมหรือไม่ แต่จะต้องมีเจ้าหน้าที่ท้องถิ่นระดับอำเภอ ปลัดอำเภอ องค์การบริหารส่วนตำบล องค์การบริหารส่วนจังหวัด เนื่องจากอยู่ตามแผนงานของรัฐ เพราะที่ผ่านมามีการอบรมระดับกระทรวง อธิบดี ผู้ว่าฯ และรองผู้ว่าฯไปแล้ว ดังนั้นจึงต้องอบรมระดับท้องถิ่นเพิ่มด้วย เพื่อเข้าใจถึงกระบวนการสอดคล้องกับการจัดการแผนงานโครงการ และการใช้จ่ายงบประมาณ อย่างไรก็ตาม ทุกรัฐบาลหากมีการดำเนินการโครงการใดๆ ต้องรายงานการใช้จ่ายงบประมาณประจำปี และชี้แจงแหล่งที่มาของรายได้ด้วย หากไปสัญญากับประชาชนหรือไปหาเสียงที่เป็นรูปแบบการใช้เงิน และสร้างแรงจูงใจล่วงหน้าไม่สามารถทำได้

related