svasdssvasds

ไม่ใช่ใครดีด้วยแล้วจะให้ทุกอย่าง! "บิ๊กตู่"ย้ำ อนุมัติงบฯ ตามเหมาะสม [คลิป]

ไม่ใช่ใครดีด้วยแล้วจะให้ทุกอย่าง! "บิ๊กตู่"ย้ำ อนุมัติงบฯ ตามเหมาะสม [คลิป]

"บิ๊กตู่"ย้ำ อนุมัติงบฯ ตามเหมาะสม ไม่ใช่ใครดีด้วยแล้วจะให้ทุกอย่าง! ยัน ลงพื้นที่ไม่เกี่ยวการเมือง

วันที่ 8 พ.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งที่ 3 ประจำปี 2561 โดยมีการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 ก่อน เมื่อเดินทางมาถึงมหาวิทยาลัยราชภัฏบุรีรัมย์ได้เยี่ยมชมนิทรรศการสินค้าโอทอปของจังหวัดบุรีรัมย์ ภายใต้แนวคิด จากท้องถิ่นบินสู่ท้องฟ้า ที่จะนำเอาสินค้าโอท็อปขายบนเครื่องบิน โดยมีทั้งผ้าไหมไทย เกลือขัดผิว กระยาสาท ลูกชิ้นหมู น้ำพริก คุกกี้ข้าวพอง และผลิตภัณฑ์จากข้าว โดยนายกฯ ได้แนะนำให้มีการต่อยอดผลิตภัณฑ์และพัฒนารูปแบบให้น่าสนใจ ขณะเดียวกันนายกมนตรี ได้พบปะนักศึกษาคณะครุศาสตร์สาขาวิชานาฏศิลป์ ซึ่งนายกรัฐมนตรี ขอให้ช่วยกันอนุรักษ์ความเป็นไทย และขอให้ปรับการแสดงนาฏศิลป์ให้กระชับลง

จากนั้นนายกฯ ได้ร่วมกันถ่ายภาพหมู่กับผู้ร่วมประชุมและกล่าวก่อนประชุมว่า การเดินทางลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้มาด้วยเรื่องการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น แต่รัฐบาลพยายามเดินหน้าให้ครบกลุ่มจังหวัด โดยบางจังหวัดที่ไปไม่ได้ ได้เชิญผู้ว่าฯ มาร่วมประชุมเสนอแผนงานต่างๆ ซึ่งเป็นการสื่อสาร 2 ทาง อย่างไรก็ตาม รัฐบาลจำเป็นต้องวางแผนแม่บทไว้ก่อน แต่ก็รับฟังความเห็นของประชาชนด้วย และวางแผนให้สอดคล้องกัน และไม่สามารถให้ทุกคนได้หมด ตามที่ร้องขอ แต่ต้องมีการพิจารณาและปรับลดงบประมาณด้วย ไม่ใช่ขอมาล้านล้าน หรือหมื่นล้านแล้วจะได้หมด เพราะต้องผ่านการพิจารณาจาก ครม.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องซึ่งเป็นไปตามหลักการบริหารแผ่นดิน ไม่ใช่ใครดีด้วยแล้ว ตนต้องให้หรือให้ทุกอย่าง ทำแบบนั้นไม่ได้ เพราะต้องให้คนทั้งประเทศ เพื่อลดความเหลื่อมในสังคม พร้อมกันนี้ย้ำว่า ขอให้ส่วนราชการเดินหน้าตามวิสัยทัศน์ มั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน

รัฐบาลให้ความสำคัญกับยุทธศาสตร์ชาติ ซึ่งเน้นความมั่นคงทั้งทางการเมืองและการทหาร รวมทั้งความมั่นคงภายใน ที่ประชาชนจะต้องมีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน นอกจากนี้ จะต้องเพิ่มความสามารถในการแข่งขัน ซึ่งมีตลอด 4 ปีที่ผ่านมา มีการให้งบประมาณไปยังตำบล จังหวัดและกลุ่มจังหวัด มีหลายโครงการที่สร้างความเข้มแข็งในพื้นที่ เพื่อเพิ่มความสามารถการแข่งขัน และอำนวยความสะดวกให้ทุกอาชีพ

สำหรับวาระการประชุมพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือนครชัยบุรินทร์ ที่ประกอบด้วยจังหวัดนครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์และชัยภูมิ ซึ่งจะมีการขออนุมัติงบประมาณ 5 ด้าน รวม 121 โครงการ รวมมูลค่า 20,706 ล้านบาท ซึ่งแบ่งเป็น ด้านการเกษตรและแหล่งน้ำเพื่อการเกษตร , ด้านโครงสร้างพื้นฐาน , ด้านการค้า การลงทุนและการค้าชายแดน , ด้านการท่องเที่ยว และด้านคุณภาพชีวิต

related