svasdssvasds

เลขา สมช. เชื่อการชุมนุมบุกทำเนียบ 22 พ.ค. ไม่บานปลาย ลั่นเรื่อง คสช. เป็นไปไม่ได้

เลขา สมช. เชื่อการชุมนุมบุกทำเนียบ 22 พ.ค. ไม่บานปลาย ลั่นเรื่อง คสช. เป็นไปไม่ได้

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ ระบุ การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกในวันที่ 22 พ.ค.นี้ น่าจะไม่บานปลาย เพราะเรื่องที่เรียกร้องรัฐกำลังพยายามดำเนินการ ส่วนข้อเรียกร้องให้ คสช.ลาออก เป็นไปไม่ได้

พล.อ.วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งจะเดินทางมาทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 22 พฤษภาคมเพื่อเรียกร้องให้จัดการเลือกตั้งในเดือนพฤศจิกายน 2561 ให้ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ลาออก และกองทัพยุติการสนับสนุน คสช.ว่า ขอความร่วมมือไปยังกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่าอย่าให้เกิดความรุนแรง ซึ่งทุกวันนี้ ฝ่ายความมั่นคงประเมินสถานการณ์อย่างต่อเนื่องจึงเชื่อว่า ไม่น่าจะมีเหตุบานปลายเกิดขึ้น และเงื่อนไขที่กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเรียกร้องนั้น หลายเรื่องรัฐบาลก็พยายามดำเนินการอยู่ เช่น เรื่องการจัดการเลือกตั้งที่ต้องดำเนินการโรดแมป พร้อมกันนี้ ยังเห็นว่า เป็นไปไม่ได้ที่จะให้ คสช.ลาออก เพราะ คสช.เป็นเครื่องมือในการสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล ดังนั้น จะให้ลาออกได้อย่างไร

ขณะที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่า มาตรการการดูแลความเรียบร้อย ยังดูแลความปลอดภัยเหมือนเช่นทุกครั้ง

related