svasdssvasds

มาตามนัด! "วัฒนา" พบอัยการ หอบ2ล้านยื่นประกันตัวปมโกงบ้านเอื้ออาทร

มาตามนัด! "วัฒนา" พบอัยการ หอบ2ล้านยื่นประกันตัวปมโกงบ้านเอื้ออาทร

"วัฒนา เมืองสุข" รายงานตัวอัยการ ฟังคำสั่งฟ้องความผิดในคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทรก่อนนำตัวส่งฟ้องต่อศาลฎีกาฯ นักการเมือง

วันที่ 9 พ.ค.61 นายวัฒนา เมืองสุข อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางมาที่สำนักงานอัยการสูงสุด เพื่อรับทราบคำสั่งฟ้องหลังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร ที่ถูกกล่าวหาเรียกรับเงินจากผู้ประกอบการเอกชนให้ได้โควต้าเป็นคู่สัญญาจัดซื้อจัดจ้างโครงการบ้านเอื้ออาทรกับการเคหะแห่งชาติ 7 โครงการ 7,500 ยูนิต มูลค่า 2,500 ล้านบาท ในสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จากนั้นเตรียมนำตัวส่งฟ้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง

โดยนายวัฒนา กล่าวก่อนเข้ารายงานตัวต่ออัยการสูงสุดว่า วันนี้เดินทางมาตามนัด เพราะคดีนี้ค้างอยู่นานหลายปีแล้ว ซึ่งคดีนี้ไม่มีความยุ่งยากซับซ้อนและพร้อมที่จะให้คดีเข้าสู่ศาลที่สำคัญคือต้องดำเนินการตามกระบวนการของกฎหมาย อย่างไรก็ตามตนได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้รอยื่นประกันตัวตามกระบวนการศาล แต่ไม่ทราบว่าวงเงินเท่าไหร่หรือใช้หลักทรัพย์เท่าใดบ้าง ซึ่งอยู่ที่ดุลยพินิจของศาล พร้อมย้ำว่าจะสู้ทุกข้อกล่าวหาและจะไม่หนีคดี โดยนายวัฒนาได้เตรียมหลักทรัพย์ค้ำประกันวงเงินสองล้านบาท เพื่อขอประกันตัวไว้ล่วงหน้าแล้ว

related