svasdssvasds

พอใจพระโคเสี่ยงทาย! "บิ๊กตู่" ให้กำลังใจเกษตรกร แนะรับมืออากาศตามรัฐแนะนำ

พอใจพระโคเสี่ยงทาย! "บิ๊กตู่" ให้กำลังใจเกษตรกร แนะรับมืออากาศตามรัฐแนะนำ

นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจเกษตรกร ระบุสบายใจหลังพระโคเสี่ยงทาย แต่ขอให้เตรียมรับมือสภาพอากาศเปลี่ยนแปลงด้วย แนะทำตามคำแนะนำของรัฐบาล แม้ช้าแต่ยั่งยืน

วันที่ 14 พ.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีกล่าวภายหลังเสร็จสิ้นพิธีจรดพระนังคัลแรกนาขวัญประจำปี 61 ว่า ขอให้ทุกคนที่ประกอบอาชีพเกษตรกรให้ประสบความสำเร็จในด้านการผลิตและขอให้ระมัดระวังเตรียมการ ลดความเสี่ยงภัยธรรมชาติทั้งน้ำท่วม และ  ฝนแล้ง ตามที่รัฐบาลเคยให้คำแนะนำไปแล้ว ซึ่งการทำนาต้องดูในเรื่องของการปล่อยน้ำอาจจะต้องมีการทำนาเหลื่อมเวลากัน เพื่อให้มีการทยอยเก็บเกี่ยว ได้ทัน และ ขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องเกษตรกรทุกคน ทุกสาขา รวมทั้งทุกอาชีพ ขอให้อดทนและเรียนรู้สิ่งที่รัฐบาลทำไว้ให้ แม้ว่าจะไม่รวดเร็วอย่างที่หลายคนต้องการ แต่จะเกิดความยั่งยืนในภายหลัง ดีกว่ารวดเร็วแต่กลับเหมือนเดิม

โดยเฉพาะการเพาะปลูกเกินความต้องการของตลาด ซึ่งไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามทั้งการเกษตรหรือการประกอบการอื่นๆ จะต้องคำนึงถึงผู้บริโภคและตลาดเป็นหลัก โดยจะต้องใช้ตลาดเป็นตัวนำเพื่อให้ประสบความสำเร็จทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม จากคำทำนายของพระโคในวันนี้ นายกรัฐมนตรีบอกว่า ก็สบายใจได้ในระดับหนึ่ง แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับทุกคนที่จะต้องเตรียมความพร้อมเพราะมีโอกาสที่จะคาดเคลื่อนได้เนื่องจากสภาพอากาศและการเปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามว่าในหน้าฝนจะลงพื้นที่จังหวัดใดหรือไม่

related