svasdssvasds

อนุพงษ์ สั่งดำเนินการกลุ่ม โรงแรมผิดกฎหมายอย่างเร่งด่วน

อนุพงษ์ สั่งดำเนินการกลุ่ม โรงแรมผิดกฎหมายอย่างเร่งด่วน

“อนุพงษ์” สั่งเร่งดำเนินการโรงแรมผิด กฎหมายปัดตอบปมโพลหนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯต่อ ชี้ เรื่องปฏิรูปแต่ละเรื่องยาก ต้องค่อยๆทำ

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการเปิดโรงแรมผิดกฏหมาย ว่า ได้มีการดำเนินการตลอดเวลาที่ผ่านมาโดยเฉพาะหลังจากที่มีประเด็นจากสมาคมโรงแรมก็ได้มีการตรวจโรงแรมทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ปรับปรุงแล้วไปจดเพิ่มก็มี แต่ก็มีอีกส่วนหนึ่งที่ยังปรับปรุงไม่ได้มาตรฐานแล้วจดไม่ได้ก็มี อย่างไรก็ตาม เราก็ได้มีการเร่งรัดในเรื่องของการดำเนินการ ทั้งนี้ตัวเลขเข้าคร่าวๆของโรงแรมที่ผิดกฎหมายนั้นทั่วประเทศน่าจะมี 20,000 โรงแรม จดทะเบียนถูกต้องประมาณ 10,000 โรงแรม ที่ปรับปรุงให้ทำได้ตามกฏหมายอีกประมาณ 5,000 กว่าโรงแรม ก็เหลืออีกหลายพันที่จะต้องทำการปรับปรุง ส่วนโรงแรมที่ไม่ได้เป็นไปตามเงื่อนไขที่วางไว้ก็ต้องถูกดำเนินการตามกฏหมายมีทั้งโทษจำ และโทษปรับ ทั้งยังมีการปรับเป็นรายวันด้วย

เมื่อถามถึงกรณีผลโพลของนิด้า ประชาชนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ให้เป็นนายกฯต่อ พล.อ.อนุพงษ์ นิ่ง ไม่ตอบคำถามดังกล่าว บอกเพียงว่าให้ถามเรื่องอื่นดีกว่า

ขณะที่ความคืบหน้าในเรื่องของการปฏิรูปประเทศเพราะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ว่าตลอดระยะเวลา 4 ปีของคสช. การเดินหน้าปฏิรูปยังติดขัด พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า ไม่ติดขัด แต่ทุกสิ่งทุกอย่างทำไม่ง่ายจะต้องดำเนินการแบบค่อยๆทำไป พวกคุณก็ต้องช่วยทำให้สังคมรู้ว่าทุกๆอย่างนั้นยากทั้งสิ้นไม่ว่าจะการปฏิรูปเรื่องใดก็แล้วแต่ เช่น เรื่องกฎหมาย อาจจะองค์กร ติดประชาชน ก็ต้องค่อยๆทำไป

//////////

related