svasdssvasds

สภาสั่งถอย ยกเลิกไมโครโฟน-นาฬิกาสเปคเทพของ สภาใหม่

สภาสั่งถอย ยกเลิกไมโครโฟน-นาฬิกาสเปคเทพของ สภาใหม่

เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สั่งถอย ยกเลิกไมโครโฟน - นาฬิกาสเปคเทพของอาคารรัฐสภาใหม่ พร้อมชี้แจงที่เสนออุปกรณ์ราคาสูง เพราะหวังรองรับเทคโนโลยี 4 เค ในอนาคต

 ยกเลิกไมโครโฟน - นาฬิกาสเปคเทพ

 นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมเพื่อพิจารณาปรับลดงบประมาณด้านไอทีของอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ ว่า ในหลักการต้องปรับลดงบประมาณลงแน่นอน แต่จะปรับลดเท่าใดต้องหารือในที่ประชุมก่อน ส่วนสาเหตุที่อุปกรณ์มีราคาแพง เนื่องจากเป็นระบบเทคโนโลยีระดับสูงรองรับระบบ 4k ในอนาคต อาทิ ไมโครโฟน ราคา 120,000 บาท มีคุณสมบัติพิเศษ คือ มีระบบสแกนนิ้วเพื่อแสดงตัวตนสมาชิกรัฐสภาตอนลงมติ ซึ่งจะใช้แทนระบบเสียบบัตร ที่มีปัญหาเรื่องการเสียบบัตรแทนกัน และระบบดังกล่าวยังเชื่อมกับจอคอมพิวเตอร์สามารถเห็นหน้าผู้อภิปรายได้ ส่วนนาฬิการาคา 70,000 บาท จะติดตั้งทั่วอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ที่มีพื้นที่ 400,000 กว่าตารางเมตร มีการควบคุมผ่านระบบไอที ทำให้นาฬิกาทุกเรือนเดินตรงกันหมด เพื่อประโยชน์ของสมาชิกจะได้ไม่มีปัญหาเรื่องเข้าประชุมไม่ทัน

สภาสั่งถอย ยกเลิกไมโครโฟน-นาฬิกาสเปคเทพของ สภาใหม่

 ทั้งนี้ หากเห็นว่า ระบบ 4 เค ระบบดิจิตอล มีราคาสูง สภาพร้อมลดสเปค ลงมาหรือกลับมาใช้ในระบบอนาล็อค แต่ระบบที่เห็นว่าแพงเกินไป ในอนาคตอีก 1-2 ปี อาจมองว่าราคาถูกก็ได้ แต่ตนคงไม่ดื้อรันแน่นอน ดังนั้น เรื่องนาฬิกากับไมโครโฟน ไม่เอาแล้ว แต่ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรุ่งนี้จะเห็นอย่างไร

related