svasdssvasds

"บิ๊กโจ๊ก"ปัดแกล้งยัดคดี "สันธนะ" ยันไม่มีปัญหาส่วนตัว

"บิ๊กโจ๊ก"ปัดแกล้งยัดคดี "สันธนะ" ยันไม่มีปัญหาส่วนตัว

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยันดำเนินคดี "สันธนะ" ไม่ได้กลั่นแกล้ง รองนายกรัฐมนตรี วิษณุ เครืองาม ระบุขั้นตอนการถอดยศอดีตผู้กำกับการสันติบาล สามารถทำได้โดยง่าย 

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยความคืบหน้า การดำเนินคดีกรรโชกทรัพย์ ผู้ค้าตลาดใหม่ดอนเมือง กับ พ.ต.ท. สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาประธานบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ว่า คดีดังกล่าวใกล้จะสิ้นสุด

และยืนยันไม่ได้มีการกลั่นแกล้ง หรือ เลือกปฏิบัติ หรือ มีปัญหาขัดแย้งส่วนตัวกับ พ.ต.ท. สันธนะ แม้ตนจะมีชื่อเป็น 1 ใน 3 นายพลตำรวจที่ถูกกล่าวอ้าง แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมา เคยจับโต๊ดเถื่อนในสนามม้า ทำให้อาจมีคนไม่พอใจ

"บิ๊กโจ๊ก"ปัดแกล้งยัดคดี "สันธนะ" ยันไม่มีปัญหาส่วนตัว

สำหรับคดีตลาดใหม่ดอนเมือง ยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดีกับทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง ภายในกรอบเวลา รวมถึงไม่ได้มองว่า พ.ต.ท. สันธนะ เป็นผู้มีอิทธิพล หรือ มาเฟีย แต่เป็นการกระทำความผิดเฉพาะกลุ่มบุคคลเท่านั้น โดยตนพร้อมให้ตรวจสอบการปฏิบัติงานในทุกกรณี

วิษณุ ยันถอดยศ “สันธนะ”ไม่ยาก เพราะมีระเบียบชัดเจน

ด้าน นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเสนอถอดยศ พ.ต.ท. สันธนะ ว่า ตนไม่ขอแสดงความเห็น แต่การถอดยศไม่ใช่เรื่องยาก เพราะเคยเกิดขึ้นหลายครั้ง และมีระเบียบราชการชัดเจนชัดเจน ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาเพื่อดำเนินการเรื่องนี้

เพื่อนร่วมรุ่น'สันธนะ'ฉะตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

ขณะที่ พล.ต.ต. พลพิพัฒน์ สมบูรณ์สุข อดีตรองผู้บังคับการ กองคดีอาญา สำนักงานกฎหมายและคดี เพื่อนร่วมรุ่นนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 33 ของ พ.ต.ท.สันธนะ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความไม่เห็นด้วย กรณีการจับกุม พ.ต.ท.สันธนะ โดยระบุ เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ และ เป็นการกลั่นแกล้ง

"บิ๊กโจ๊ก"ปัดแกล้งยัดคดี "สันธนะ" ยันไม่มีปัญหาส่วนตัว

ทั้งนี้ พล.ต.ต. พลพิพัฒน์ ได้เรียกร้องให้มีการปฏิรูปงานสอบสวน เนื่องจากเห็นว่า มีการใช้ข้อกฎหมายเป็นเครื่องมือในกลั่นแกล้งดำเนินคดี ซึ่งกรณีของ พ.ต.ท.สันธนะ นั้นเป็นเรื่องของความขัดแย้งส่วนตัว แต่กลับมีการยัดข้อหาถึง 45 คดี

พล.ต.ต. พลพิพัฒน์ ยังทิ้งท้ายว่า “ตำรวจต่างกับทหาร ตรงที่ฆ่าพี่ ฆ่าน้อง ขายเพื่อน ตำรวจทำชั่วบ้างเลวบ้าง พอเป็นตำรวจระดับสูงฟอกขาวทันที เป็นนายตำรวจตัวอย่าง และบุคคลที่มีเกียรติไปในพริบตา

related