svasdssvasds

"รัฐบาล"จัดใหญ่โชว์ผลงาน"ปฏิรูป 11 คณะ 6 มิ.ย.

"รัฐบาล"จัดใหญ่โชว์ผลงาน"ปฏิรูป 11 คณะ 6 มิ.ย.

รัฐบาล เตรียมจัดมหกรรม โชว์ "ผลงานปฏิรูป 11 คณะ" ในวันที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่ "เซ็นทรัล เวิล์ด" โดยหวังปลุกกระแสให้ประชาชนรับรู้

ในการประชุมระหว่างประธานคณะกรรมการปฏิรูปทุกคณะกับประธานกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ โดยมีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน วานนี้ ได้มีการเสนอแนวทางการสร้างการรับรู้และขยายผลหุ้นส่วนการพัฒนาร่างยุทธศาสตร์ชาติและแผนการปฏิรูป โดยรัฐบาลเตรียมจัดมหกรรมผลงานปฏิรูป 11 คณะ ในวันที่ 6 มิ.ย.นี้ ซึ่งเบื้องต้นมีการเตรียมสถานที่จัดงานที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ด โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเปิดตัวและปลุกกระแสการปฏิรูปประเทศให้กับประชาชนและเยาวชนได้รับรู้ถึงแผนปฏิรูปต่างๆ โดยจะมีบอร์ดนิทรรศการเคลื่อนที่ เพื่อแสดงรายละเอียดของการปฏิรูปประเทศ ที่เชื่อมโยงกับยุทธศาสตร์ชาติ

"รัฐบาล"จัดใหญ่โชว์ผลงาน"ปฏิรูป 11 คณะ 6 มิ.ย.

พร้อมกับจัดโครงการสร้างการรับรู้และมีส่วนร่วมของกลุ่มเยาวชน นิสิตนักศึกษา ต่อการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติและปฏิรูปผ่านความร่วมมือสถาบันอุดมศึกษาทั่วประเทศระหว่างเดือน เม.ย. - ก.ย. นี้ โดยจะมีสำนักงานคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติ(สช.) ร่วมดำเนินงานมีรูปแบบกระบวนการเครือข่ายเหมือน สมัชชาสุขภาพ และ สมัชชาปฏิรูป และจัดโครงการ Big Bang อนาคตไทยอนาคตเรา โดยใช้สื่อรัฐ ในการสร้างความเข้าใจแก่เยาวชนคนรุ่นใหม่ และสื่อมวลชนให้เกิดความสนใจ

ซึ่งในการประชุมคณะกรรมการปฏิรูปทุกคณะกับประธานกรรมการจัดทำยุทธศาสตร์ชาติ ครั้งนี้นายบวรศักดิ์ อุวรรณโณ ประธานคณะกรรมการปฏิรูปประเทศด้านกฎหมายไม่ได้เขาร่วมการประชุมและในใบรายชื่อที่เตรียมไว้ให้ผู้เข้าร่วมการประชุมลงชื่อครั้งนี้ ก็ไม่ปรากฏรายชื่อของนายบวรศักดิ์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้เปิดเผยว่า นายบวรศักดิ์ ได้แจ้งล่วงหน้าว่าไม่ขอเข้าร่วมการประชุม โดยเป็นที่สังเกตว่า การไม่เข้าประชุมครั้งนี้อาจเป็นผลสืบเนื่องจากที่นายบวรศักดิ์ ได้ให้สัมภาษณ์เมื่อสัปดาห์ก่อนในทำนองตัดพ้อถึงกรณีงานปฏิรูปไม่คืบหน้า ด้วยเหตุว่าให้ข้าราชการเป็นผู้ปฏิบัติ

related