svasdssvasds

ที่นี่มีคนตาย! "บก.ลายจุด" ลอบผูกผ้าแดงป้ายราชประสงค์

ที่นี่มีคนตาย! "บก.ลายจุด" ลอบผูกผ้าแดงป้ายราชประสงค์

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

เมื่อเวลา17.00น. วันที่19พ.ค. นายรังสิมันต์ โรม กล่าวว่า เช้าวันที่22พ.ค. จะตั้งขบวนกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มุ่งหน้าสู่ทำเนียบรัฐบาล ขอยืนยันว่าทางผู้ชุมนุมจะไม่ปะทะกับเจ้าหน้าที่ ไม่เอาความรุนแรง เพียงแต่มาทวงสัญญากับทางคสช.ที่ให้มีเลือกตั้งภายในปีนี้ ทั้งนี้การขุมนุมไม่ใช่การสร้างความวุ่นวาย เพราะต้องแยกระหว่างความวุ่นวายกับการแสดงสิทธิ หากนำมาปนกันก็ไม่ต้องทำอะไรเลย ทั้งนี้เมื่อเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ จะมีลุง ๆ ป้า ๆ ที่ได้รับการฝึกด้านสันติวิธีจำนวน40 คนไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ ทั้งนี้ที่ผ่านมาผู้ชุมนุมได้ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเสมอมา โดยไม่เชื่อว่าความรุนแรงเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ได้ จึงจะไม่ปะทะโดยเด็ดขาด

ด้านนายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุดกล่าวว่า วันนี้ร้านแมคโดนัลด์ปิด ทั้ง ๆ ที่ตนเป็นสมาชิกลูกค้าที่ดีมาโดยตลอด การจัดงานรำลึกการสลายชุมนุมวันที่ 19พ.ค.ปี53 นั้น เป็นเรื่องความรู้สึกคน เมื่อร้านปิดก็ต้องพิจารณาอีกทีว่าจะดำเนินการต่ออย่างไร อาจจะกลับมาอีกครั้งตอนดึก ๆ ก็ได้ หรือจะมาใหม่วันพรุ่งนี้ก็ได้ ทั้งนี้ในเวลา18.00น.จะไปผูกผ้าแดงที่ป้ายราชประสงค์ ตนขอเพียงแค่นี้ และขอคสช.อย่าปิดกั้น โดยกิจกรรมของตนวันนี้ไม่เชื่อมโยงกับกิจกรรมในวันที่22พ.ค. แต่คนอื่น ๆ ที่มาร่วมชุมนุมนั้น ตนไม่ทราบ

ต่อมาเวลา18.00น.ทางผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวจากหน้าร้านแมคโดนัลด์มาสู่สี่แยกตรงป้ายราชประสงค์ ทางเจ้าหน้าที่นำแผงเหล็กมากั้น และให้ผู้ชุมนุมทยอยกันเดินเข้าไปจุดเทียนที่โต๊ะซึ่งจัดเตรียมไว้ให้ โดยไม่อนุญาตให้ประชาชนเข้าไปที่ป้ายราชประสงค์ ยกเว้น "บก.ลายจุด" ที่ได้เดินเข้าไปผูกผ้าแดงที่ป้ายดังกล่าวเป็นเชิงสัญลักษณ์ ก่อนจะออกไป ทั้งนี้เมื่อผู้ชุมนุมผูกผ้าเรียบร้อยแล้ว ก็ได้ร้องเพลงพร้อมตะโกนว่า “ที่นี่มีคนตาย” ก่อนที่จะเดินทางกลับไปยังหน้าร้านแมคโดนัลด์ เพื่อร้องเพลงกันก่อนจะแยกย้ายสลายตัวกันไป

related