svasdssvasds

นปช.ทำบุญ 8 ปี สลายการชุมนุม รำลึก 99 ศพ

นปช.ทำบุญ 8 ปี สลายการชุมนุม รำลึก 99 ศพ

แกนนำนปช. ร่วมทำบุญรำลึกเหตุการณ์สลายการชุมนุมย่านราชประสงค์ครบ 8 ปี โดยกลุ่มผู้ค้าได้ปิดร้านหนี พร้อมออกแถลงการณ์ไม่สนับสนุนกิจกรรมที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายทุกชนิด

นปช.ทำบุญ 8 ปี  สลายการชุมนุม 53

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (19 พ.ค.61) กลุ่มญาติผู้เสียชีวิตจากการสลายการชุมนุมกลุ่ม นปช. เมื่อปี 2553 ได้จัดกิจกรรมครบรอบเหตุการณ์สลายการชุมนุม ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน โดยมีนายณัฐวุติ ไสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. พร้อมด้วยนางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายเหวง โตจิราการ แกนนำกลุ่ม นปช. เข้าร่วม

นายณัฐวุฒิ กล่าวว่า การรวมตัวดังกล่าวไม่มีวาระซ้อนเร้น หรือสร้างสถานการณ์ทางการเมืองแต่อย่างใด สาเหตุที่ตนต้องทำเพราะเป็นแกนนำเพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตทั้ง 99 ศพ ซึ่งขณะนี้ล่วงเลยมาครบ 8 ปี แต่กระบวนการเอาผิดกับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้ยังห่างไกลออกไป แต่ก็มั่นใจว่าความยุติธรรมจะคืนกลับมาสู่สังคมอีกครั้ง เพราะความสูญเสียครั้งนั้นถือเป็นบทเรียนใหญ่ของสังคมไทย

เสื้อแดงทำบุญรำลึก 6 ศพ วัดปทุมฯ ทูตสวิตเข้าร่วม

ขณะที่นางพะเยาว์ อัคฮาด มารดา น.ส.กมลเกด อัคฮาด หรือน้องเกด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตภายในวัดปทุมวนารามราชวร วิหาร พร้อมกลุ่มผู้ชุมนุมร่วมทำบุญที่วัดปทุมวนารามฯ เพื่อรำลึกถึง น.ส.กมลเกดและผู้ที่เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุม พ.ค.2553 ปี โดยมีนายอานนท์ นำภา นายสุณัย ผาสุก ที่ปรึกษาฮิวแมน ไรท์วอทช์ ประจำประเทศไทย และนายอีโว ซีเบอร์ เอกอัครราชทูตสหพันธรัฐสวิตเซอร์แลนด์ประจำประเทศไทย เข้าร่วมงาน โดยนางพะเยาว์ อ้างว่า ตลอด 8 ปีที่ผ่านตนมาทำบุญที่วัดจะถูกกลั่นแกล้งทุกครั้ง จะมีเจ้าหน้าที่ทั้งในและนอกเครื่องแบบคอยรังควาน

related