svasdssvasds

“ชทพ.” หนุน! กลุ่ม LGBTQ ให้โอกาส เพศทางเลือก-แก้ กม.แต่งงาน

“ชทพ.” หนุน! กลุ่ม LGBTQ ให้โอกาส เพศทางเลือก-แก้ กม.แต่งงาน

นายวราวุธ ศิลปะอาชา เปิดเผยว่า ชทพ. พร้อมสนับสนุน ให้โอกาส เพศทางเลือกและแก้ กฏหมายแต่งงานนอกจากเพศของหญิงกับชาย

วันนี้(20พ.ค.) นายวราวุธ ศิลปอาชา ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เปิดเผยว่า จากการที่ได้พบและพูดคุยกับกลุ่ม LGBTQ หรือ Lesbian Gay Bisexual Transsexual และ Questioning ทำให้ทราบว่า การดำเนินชีวิตของกลุ่ม LGBTQ ในประเทศไทยยังคงประสบปัญหาในหลายเรื่อง เช่นการยอมรับและความเท่าเทียมกันในด้านต่างๆในสังคมไทยในปัจจุบัน  รวมทั้ง การไม่เปิดโอกาสทางด้าน กฏหมายให้มีการแต่งงานกันของคนที่มีเพศต่างจากชายหญิง แม้กระทั่งความยากลำบากในการดูแลรักษาคู่ชีวิตในขณะป่วยไข้หรือหากต้องมีการลงนามในการรับการรักษาพยาบาล

“ชทพ.” หนุน! กลุ่ม LGBTQ ให้โอกาส เพศทางเลือก-แก้ กม.แต่งงาน

นายวราวุธ กล่าวว่า นอกจากนี้ การมีแนวคิดที่จะส่งเสริมให้กลุ่ม LGBTQ ต่างๆที่อยู่ในประเทศไทยรวมตัวกันเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งกลุ่มในการที่จะเป็นตัวแทนไปเจรจากับหน่วยงานต่างๆไม่ว่าจะเป็นของภาครัฐหรือเอกชน ทั้งนี้ ทางพรรคพร้อมผลักดันตามข้อเสนอของกลุ่ม LGBTQ ให้เป็นนโยบาย ที่จะเปิดโอกาสในการรวมตัวของกลุ่ม LGBTQ ต่างๆทั่วประเทศให้เป็นในรูปแบบขององค์กร หรือ สมาคม  และเสนอปรับปรุงกฏหมายต่างๆให้เป็นรูปธรรม ทั้งนี้ LGBTQ เป็นกลุ่มบุคคลผู้มีความสามารถพิเศษจำนวนมาก และพรรคชาติไทยพัฒนา ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคคลกลุ่มนี้ในฐานะที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญในการพัฒนาประเทศไทยในปัจจุบัน

“เพราะพวกเราเชื่อในความความเสมอภาคและความเท่าเทียมกันในสังคม ไม่ว่าจะเพศใด วัยใด เพื่อสังคมไทยในวันข้างหน้าที่น่าอยู่ขึ้น” นายวราวุธ กล่าว

 

 

related