svasdssvasds

“บิ๊กป้อม” ชี้ กลุ่มก่อเหตุใต้มุ่งทำลายฐานเศรษฐกิจ

“บิ๊กป้อม” ชี้ กลุ่มก่อเหตุใต้มุ่งทำลายฐานเศรษฐกิจ

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ระบุว่า กลุ่มก่อเหตุใต้มุ่งทำลายฐานเศษฐกิจ สั่งการเฝ้าระวังตลอดช่วงเดือนรอมฎอน พร้อมเชื่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวเจ้าหน้าที่ไปตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา

วันนี้(21พ.ค.)พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงเหตุการณ์วางระเบิดป่วนเมือง 13 จุดในพื้นที่ภาคใต้ ว่า เขาบอกแล้วว่าในช่วงเดือนรอมฎอนจะก่อเหตุให้มากขึ้น  ซึ่งเราก็จะต้องแก้ไขปัญหาดูแลให้เกิดความสงบให้ได้ และตอนนี้รู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งหน่วยงานในพื้นที่ก็เร่งดำเนินการอยู่ เบื้องต้นเป้าหมายของผู้ก่อเหตุต้องการทำลายตู้เอทีเอ็ม ทำลายระบบเศรษฐกิจเพื่อให้ประชาชนได้รับผลกระทบ

“บิ๊กป้อม” ชี้ กลุ่มก่อเหตุใต้มุ่งทำลายฐานเศรษฐกิจ

ส่วนที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าเหตุระเบิดในครั้งเกี่ยวข้องกับการเข้าตรวจค้นโรงเรียนสอนศาสนา (ปอเนอะ) ก่อนหน้านี้นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า หากตรวจพบว่ามีการกระทำความผิดก็ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ได้สะท้อนเครือข่ายที่สามารถสั่งการได้ทั่วถึงในเวลาเดียวกัน

“บิ๊กป้อม” ชี้ กลุ่มก่อเหตุใต้มุ่งทำลายฐานเศรษฐกิจ

นอกจากนี้ ยังพบว่า มีการใช้โซเชียลมีเดียในการนัดรวมตัวกันก่อเหตุ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะพยายามป้องกันไม่เหตุความไม่สงบเกิดขึ้นตลอดช่วงเดือนรอมฎอน

ประวิตร เป็นรอมฎอนที่มีการกำหนดชัดเจนว่าจะต้องก่อเหตุ ไม่ใช่สั่งเมื่อวาน แล้วก่อเหตุได้ในวันนี้ ตัดชน เป้าหมายของการก่อเหตุส่วนใหญ่จะทำลายตู้ ATM  ซึ่งธนาคารก็จะต้องดูแล เรื่องนี้ให้กับประชาชนด้วย

ขณะเดียวกัน เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะไม่กระทบต่อการพิจารณาให้เจาะไอร้อง เป็นพื้นที่เซฟตี้โซน เพราะเป็นช่วงที่เขาจ่องก่อเหตุอยู่แล้ว ส่วนเจรจาพูดคุยสันติสุขฯ ต้องรอรัฐบาลมาเลเซียตั้งคณะกรรมการชุดใหม่มาก่อน

related