svasdssvasds

สดจากท่าพระจันทร์ ! กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเริ่มรวมพลตามนัด [คลิป]

สดจากท่าพระจันทร์ ! กลุ่มคนอยากเลือกตั้งเริ่มรวมพลตามนัด [คลิป]

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

[embed]https://www.facebook.com/SpringNewsonline/videos/10155481080155841/[/embed]

 

ความเคลื่อนไหวกลุ่มคนอยากเลือกตั้งที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ที่มีการรวมตัวกันตั้งแต่ช่วงเวลา 17.00 น. วันนี้เริ่มมีกลุ่มผู้ชุมนุมทยอยเดินทางมาปักหลักเพื่อจะร่วมเคลื่อนขบวนออกเดินเท้าไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ ในส่วนของแกนนำเดินทางมาถึงตั้งแต่ช่วงเวลา 15.00 น. มีนางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือ ทนายโบว์ ,จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ ,รังสิมัตน์ โรม

โดยนางสาวณัฏฐา ระบุว่าการเคลื่อนขบวนพรุ่งนี้จะจัดแถวหน้ากระดานสามคนเพื่อความเป็นระเบียบและไม่กีดขวางการจราจร นอกจากนี้ทางกลุ่มยังเตรียมอาหารไว้ให้เพียงพอถึงช่วงเวลา 12.00 น.ของวันพรุ่งนี้เท่านั้นเพื่อเป็นการแสดงออกให้เห็นว่าจะไม่มีการปักหลักต่อ เช่นเดียวกับจ่านิว สิรวิชญ์ ที่ระบุว่าจะเคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ หลัง 08.30 น. เนื่องจากเป็นชั่วโมงเร่งรีบของประชาชนส่วนใหญ่ และการออกมาเคลื่อนไหวครั้งนี้เพื่อเรียกร้องให้ คสช.จัดให้มีการเลือกตั้ง และไม่มีแผนรองรับหากมีการถูกจับกุมขณะเคลื่อนขบวน ส่วนเรื่องของมือที่สามหากมีการปะปนเข้ามามองว่าเป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ ที่ไม่ตรวจสอบบุคคลเข้า-ออกในพื้นที่ชุมนุม พร้อมยืนยันว่าการเดินขบวนไปทำเนียบรัฐบาลจะไม่มีการปักหลักค้างคืนแน่นอน

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงการเข้าทำข่าวของสื่อมวลชน ในการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่จะมีการรวมตัวกันตั้งแต่คืนนี้เวลา 22.00 น. ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งจะเริ่มเคลื่อนตัวไปยังทำเนียบรัฐบาลในวันพรุ่งนี้ช่วงเช้าว่า สื่อมวลชนจะต้องสวมปลอกแขนที่ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลออกให้และจะต้องแขวนบัตรสื่อมวลชน และห้ามไม่ให้สื่อมวลชนไปอยู่รวมกับกลุ่มผู้ชุมนุมเด็ดขาด เนื่องจากทางตำรวจจะต้องประเมินสถานการณ์ หากมีความวุ่นวายตำรวจอาจจะใช้เครื่องทุ่นแรงในการดำเนินการกับกลุ่มผู้ชุมนุม และทางตำรวจไม่อาจรับผิดชอบได้ไหว นอกจากนี้ยังห้ามนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่มีลักษณะยั่วยุให้เกิดความรุนแรงหรืออาจทำให้ประชาชนเข้าใจผิด

โดยช่วงบ่ายวันนี้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้แจกปลอกแขนไปแล้ว 180 ชิ้น และจะจัดทำเพิ่มและแจกอีก 320 ชิ้น เพื่อส่งมอบให้สื่อมวลชนที่ยังไม่ได้รับปลอกแขนตั้งแต่เวลา 18.00 น. วันนี้เป็นต้นไปเท่านั้น

related