svasdssvasds

ด่วน! คสช.สั่งยุติ! การชุมนุมคนอยากเลือกตั้งทันที หากขัดขืน จ่อใช้ มาตรการหนัก

ด่วน! คสช.สั่งยุติ! การชุมนุมคนอยากเลือกตั้งทันที หากขัดขืน จ่อใช้ มาตรการหนัก

ติดตามข่าวสารได้ที่ https://www.springnews.co.th

หลังจากกลุ่มมวลชนคนอยากเลือกตั้งเริ่มรวมตัวที่ม.ธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และได้เริ่มเคลื่อนตัวออกมาจากบริเวณด้านในของพื้นที่ มธ.แล้ว

ล่าสุด เวลา 08.43 น. ตำรวจได้มีการประกาศคำสั่งคสช. 3/2558 ให้ยุติการชุมนุมทันที ไม่ต้องรอครบหนึ่งชั่วโมง ซึ่งหากกลุ่มผู้ชุมนุมยังขัดคำสั่งก็จะเจรจรา โดยถ้าเจราจาไม่สำเร็จ ก็จะประเมินใช้มาตรการจากเบาไปหาหนัก และการประเมินเข้าสู่การสลายการชุมนุม

08.20น. ชลธิชา แจ้งเร็ว แกนนำและผู้จัดการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เข้าเจรจากับ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล3 พ.ต.อ.อรรถวิทย์ สายสืบ และ พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม โดยชี้แจงว่า ต้องรอคำสั่งศาลปกครองว่าจะคุ้มครองชั่วคราวหรือไม่แต่ในขณะนี้ คสช.ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.3/2558แล้ว และยืนยันว่า จะไม่ให้เคลื่อนขบวนออกจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พร้อทกันนี้จะทำหนังสือมายื่นแจ้งกับทางผู้ชุมนุม เพื่อให้ยุติการชุมนุมในวันนี้ โดยจะนำหนังสือมาแจ้งในเวลา 09.30น.

ซึ่งเวลาประมาณ 8.10 น. เจ้าหน้าที่ได้นำรถขยายเสียงมาจอดริมรั่วหน้า มหาวิทยลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งเป็นจุดที่ใกล้เครื่องขยายเสียงของผู้ชุมนุมวางอยู่ด้สนเช่นกัน โดยตำรวจได้ประกาศให้หยุดกิจกรรม เนื่องจากเป็นการขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ พร้อมได้ประกาศ และ เดินทางกลับ หลายครั้งที่มีเสียงประกาศก็จะมีเสียงของผู้ร่วมชุมนุมโห่ร้องตอบตลอด

ขณะที่ตัวแทนกลุ่มชุมนุม ยังคงยืนยันเช่นเดิมว่าจะเดินไปให้ใกล้พื้นที่ทำเนียบรัฐบาลมากที่สุด โดยหากผู้ชุมนุมบางคนที่อยู่ใน ม.ธรรมศาสตร์ ไม่สามารถออกมาได้ก็ยังมีมวลชนอีกส่วนหนึ่งที่ปักอยู่ที่กองสลากซึ่งมวลชนกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มที่เดินทางไปใกล้ทำเนียบรัฐบาลแทน

related