svasdssvasds

"สุเทพ" กลับลำไม่เคยพูดหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ หลังเลือกตั้ง

"สุเทพ" กลับลำไม่เคยพูดหนุน "บิ๊กตู่" นั่งนายกฯ หลังเลือกตั้ง

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ระบุไม่เคยพูดว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีหลังเลือกตั้ง พร้อมยืนยันไม่เคยนัด กปปส. ชุมนุมคนไม่อยากเลือกตั้ง 27 พ.ค.

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อ การปฏิรูปประเทศไทย หรือ มปท. กล่าวถึงการสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้ง หลังการเลือกตั้ง ว่าที่ผ่านมายังไม่เคยบอกว่าจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป พูดแต่เพียงว่า สนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ ให้สามารถบริหารประเทศใน ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในเวลานี้ให้สมบูรณ์เท่านั้น

ส่วนเรื่องการตั้งพรรคการเมืองของกลุ่ม กปปส. ชี้แจงว่า โดยชื่อของ กปปส. จะไม่มีการตั้งพรรคการเมืองแน่นอน และไม่มีการตั้งพรรคในนาม กปปส. เพราะวันนี้แกนนำ กปปส. ที่เป็นนักการเมือง ก็กลับพรรคประชาธิปัตย์ไปแล้ว หรือบางคนจะย้ายไปสังกัดพรรคอื่น

ส่วนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดหมายชุมนุม เพื่อบุกไปทำเนียบรัฐบาล เรียกร้องให้มีการเลือกตั้งในปีนี้ว่า คงต้องขอโทษที่ต้องบอกว่า ถ้าอยากให้เลือกตั้งจริงก็ให้อยู่เฉยๆ ไม่ต้องทำอะไร มันก็จะมีการเลือกตั้งอยู่แล้ว ไม่อยากเติมเชื้อไฟเข้าไปอีก และอยากให้ทุกฝ่ายคำนึงถึงภาพรวมประเทศ เพราะการออกมาเคลื่อนไหวชุมนุม มีทั้งคนเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย อาจลุกลามเป็นความไม่สงบในบ้านเมือง และขอยืนยันว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการนัดชุมนุม กปปส. ในวันที่ 27 พ.ค.นี้

บทบาทของ กปปส. ยุติตั้งแต่ คสช. เข้าควบคุมสถานการณ์ในวันที่ 22 พ.ค.2557แล้ว อีกทั้ง กปปส. เคารพรัฐธรรมนูญที่ต้องการให้มีประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข จุดยืนจึงชัดเจนว่าเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง และตั้งข้อสังเกตว่า มีผู้พยายามสร้างสถานการณ์เพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้งเกิดขึ้น ทำให้เกิดปัญหา จนไม่อาจจัดการเลือกตั้งได้ เพราะหากยืดเลือกตั้งออกไปหรือไม่เกิดขึ้น จะทำให้ภาพพจน์ของ คสช. ยิ่งตกต่ำ จึงขอฝากไปถึงคนกลุ่มนี้ว่า หากอยากให้มีการเลือกตั้ง ให้อยู่เฉยๆ ก็จะมีการเลือกตั้งได้ และไม่เห็นเหตุที่จะทำให้การเลือกตั้งเดือน ก.พ.2562 ต้องเลื่อนออกไป

related