svasdssvasds

“รัฐ” เดินหน้าโครงการไทยนิยมฯ อัดฉีดเงินหมู่บ้านละ2แสน

“รัฐ” เดินหน้าโครงการไทยนิยมฯ อัดฉีดเงินหมู่บ้านละ2แสน

รัฐบาล เตรียมอัดฉีดเงินหมู่บ้านละ 2 แสน ผ่านโครงการไทยนิยมยั่งยืน กระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมั่นใจว่า จะเป็นการช่วยเหลือและแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนอย่างตรงเป้าหมายในระยะยาว

วันนี้(22พ.ค.)รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงความคืบหน้าโครงการไทยนิยมยั่งยืน โดยย้ำว่า ทุกกระทรวง ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานความร่วมมือและพิจารณา จนวันนี้ ลงพื้นที่สำรวจความต้องการ และรับทราบปัญหาของประชาชนแล้ว 3 ครั้ง ขณะนี้ เป็นช่วงการลงพื้นที่ ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย และเป็นช่วงการพิจารณาอนุม้ติโครงการที่แต่ละหมู่บ้าน ชุมชน ทั่วประเทศเสนอ พร้อมย้ำ งบประมาณที่หมู่บ้านจะได้หมู่บ้านละ "สองแสนบาท" มีความพร้อมแล้ว

ทั้งนี้ หลังคณะกรรมการพิจารณาระดับอำเภอและจังหวัดอย่างรอบคอบ เงินก็จะเข้าบัญชีคณะกรรมการหมู่บ้านทันที  ภายในเดือนพฤษภาคม นี้ ผ่านโครงการที่แต่ละกระทรวงรับผิดชอบ อาทิ การเกษตรการท่องเที่ยว ที่เชื่อมโยงกับสินค้าโอทอป  โครงการกองทุนหมู่บ้าน และบัตรประชารัฐ เพื่อเร่งสร้างการพัฒนาตนเองของประชาชน

ทั้งนี้ รัฐบาล ยืนยันโครงการไทยนิยม เป็นการสร้างความเข้มแข็งสร้างรายได้ กระจายรายได้ สามารถต่อยอดในอนาคตให้ประชาชน ซึ่งการบริหารจัดการการใช้เงินการตรวจสอบมีความรอบคอบ และ ต้องตรงไปตรงมา รวมทั้ง การทำงานจะนำข้อมูลความต้องการของประชาชน ที่สะท้อนผ่านทีมงานกว่า 7 พันทีม รวบรวมเพื่อประกอบในการพัฒนาพื้นที่ต่อไปในอนาคต รวมทั้ง จะมีการพัฒนาให้ความรู้ด้านโครงสร้างทางกฎหมายเพื่อสร้างความเข้มแข็งให้ประชาชนได้รับทราบข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ถือเป็นการวางรากฐานที่เข้มแข็งในระยะยาวต่อไป

 

 

related